Minneapolis bồi thường gia đình George Floyd 27 triệu USD

Thành phố Minneapolis đồng ý trả 27 triệu USD để giải quyết vụ kiện của gia đình George Floyd về cái chết của anh này dưới tay cảnh sát hồi năm ngoái.

Floyd, người đàn ông da màu 46 tuổi, chết vào tháng 5/2020 sau khi bị Derek Chauvin, cảnh sát Minneapolis da trắng, ghì gối lên gáy trong gần 9 phút. Những lời cầu xin giúp đỡ khi đang hấp hối của Floyd được ghi lại trong video, châm ngòi cho một trong những phong trào phản đối lớn nhất từng diễn ra ở Mỹ.

3010 a 6616 1614155900 9654 1615595887

Đám đông biểu tình đòi công lý sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tại Brooklyn, New York, hồi tháng 6/2020. Ảnh: Reuters.

Tháng 7/2020, gia đình Floyd đệ đơn kiện thành phố Minneapolis lên tòa án quận. Khoản dàn xếp 27 triệu USD đã được hội đồng thành phố thông qua với tỷ lệ đồng thuận 100%. Benjamin Crump, luật sư của gia đình Floyd, ngày 12/3 cho biết đây này là thỏa thuận dàn xếp trước xét xử lớn nhất trong lịch sử Mỹ đối với một vụ kiện vì tử vong vô cớ.

Quy mô đó biểu thị cái chết của người da màu dưới bàn tay cảnh sát "sẽ không còn bị coi là tầm thường, không quan trọng hoặc không cần trả giá", Crump nói tại cuộc họp báo có sự tham gia của người nhà Floyd, Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey và các quan chức khác.

Chauvin đang bị xét xử với cáo buộc giết người và ngộ sát. Chauvin không nhận tội và khẳng định anh đã làm đúng theo cách cảnh sát được huấn luyện. Ba cảnh sát khác, Tou Thao, Thomas Lane và J. Alexander Kueng cũng đối mặt với cáo buộc liên quan đến cái chết của Floyd.

Phương Vũ (Theo Reuters)

Vụ ghì chết George Floyd: Bốn cảnh sát bị cáo buộc đổ lỗi lẫn nhau Vụ ghì chết George Floyd: Bốn cảnh sát bị cáo buộc đổ lỗi lẫn nhau
Mỹ: Tòa án Minnesota ấn định xét xử vụ George Floyd vào năm 2021 Mỹ: Tòa án Minnesota ấn định xét xử vụ George Floyd vào năm 2021
Vụ cảnh sát Mỹ ghì chết George Floyd: Nhiều quản giáo da màu khởi kiện Vụ cảnh sát Mỹ ghì chết George Floyd: Nhiều quản giáo da màu khởi kiện
/ vnexpress.net