Minh tinh 'Cuốn Theo Chiều Gió' qua đời

'Nàng Melania' Olivia de Havilland - mỹ nhân cuối cùng của thế hệ vàng Hollywood đã qua đời ở tuổi 104 do tuổi già sức yếu.

Theo những thông tin từ người thân của bà Havilland, nữ diễn viên huyền thoại đã ra đi khi đang ngủ tại nhà riêng ở Paris, Pháp vào ngày 25/7, chỉ gần một tháng sau khi bà đón sinh nhật lần thứ 104.

minh tinh cuon theo chieu gio qua doi
Minh tinh cuối cùng của \'Thời hoàng kim Hollywood\' đã qua đời ở tuổi 104

Olivia de Havilland (sinh ngày 1/7/1916) được biết đến nhiều nhất với vai diễn Melanie Hamilton trong bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió năm 1939. Tác phẩm đoạt tám giải Oscar, trong đó có "Phim xuất sắc" và được Thư viện Quốc hội Mỹ bảo quản bởi mức độ quan trọng về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

minh tinh cuon theo chieu gio qua doi
Vai diễn của minh tinh Olivia de Havilland trong "Cuốn theo chiều gió"

Những bộ phim gây tiếng vang khác của bà là Captain Blood (1935), The Adventures of Robin Hood (1938), The Snake Pit (1948), The Heiress (1949)... Trong sự nghiệp kéo dài 53 năm của mình, Olivia de Havilland đã 5 lần được đề cử Oscar và hai lần giành được tượng vàng danh giá. 

Năm 1965, bà trở thành ngôi sao nữ đầu tiên được bầu làm Chủ tịch ban giám khảo tại LHP Cannes. Với những đóng góp của mình, nữ minh tinh được nhận huân chương Nghệ thuật Quốc gia, giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực văn hóa tại Mỹ. Năm 101 tuổi, bà Olivia được nữ hoàng Anh trao tước hiệu Quý bà (tương đương Hiệp sĩ của nam giới).

minh tinh cuon theo chieu gio qua doi Minh tinh "Cuốn theo chiều gió" đón tuổi 104

\'Nàng Melania\' Olivia de Havilland - mỹ nhân cuối cùng của thế hệ vàng Hollywood - vẫn giữ được nét đẹp ở tuổi ngoài bách ...

minh tinh cuon theo chieu gio qua doi Sao phim \'Cuốn theo chiều gió\' kiên trì kiện ở tuổi 101

Nữ diễn viên Olivia de Havilland - 101 tuổi, nổi tiếng với phim "Cuốn theo chiều gió", từng thắng 2 giải Oscar trong suốt sự ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống