Mike Tyson so găng Holyfield cuối tháng Năm

Huyền thoại quyền Anh hạng nạng Mike Tyson tiết lộ quá trình đàm phán với Evander Holyfield sắp hoàn tất, và hai ông sẽ thượng đài vào ngày 29/5.

"Tôi muốn mọi biết rằng, trận đấu giữa tôi và Evander sẽ diễn ra. Chỉ còn một vài khác biệt nhỏ trước khi hoàn tất chuyện giấy tờ, rồi chúng tôi sẽ thượng đài. Chúng tôi cũng không cần các sự kiện quảng bá về trận đấu này", Tyson nói trong buổi trò chuyện trực tuyến trên Instagram với tạp chí Haute Living hôm 23/3.

4433 mike tyson evander holyfield j 3570 2850 1616720431
Tyson và Holyfield tái ngộ trong lần dự sự kiện năm 2019. Ảnh: MT

Chỉ trước đó khoảng một ngày, đại diện phía Holyfield thông báo đàm phán thượng đài với Tyson đã đổ bể, khi "Mike Thép" từ chối lời đề nghị lên tới 25 triệu USD. "Chúng tôi đã đàm phán với thiện chí, nhưng có vẻ như sau cùng chúng tôi lại phí thời gian", người quản lý của Holyfield, Kris Lawrence nói.

Nhưng Tyson nhanh chóng phủ nhận thông tin này. Trận tái đấu giữa ông với Holyfield sẽ diễn ra vào ngày 29/5 tại sân vận động Hard Rock, Miami, Mỹ.

Trong quá khứ, Tyson hai lần so găng Holyfield, nhưng đều thua. Ngày 9/11/1996, tại võ đài MGM Grand Garden Arena, Las Vegas, Holyfield thắng Tyson bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 11 để đoạt đai WBA và The Ring hạng nặng. Nửa năm sau đó, Tyson bị xử thua vì cắn tai Holyfield và tạo ra scandal ồn ào bậc nhất lịch sử quyền Anh thế giới.

Trước cơ hội gặp lại Holyfield sau gần 24 năm, Tyson tự tin có thể lần đầu tiên đánh bại kỳ phùng địch thủ một thời. "Holyfield rất khiêm tốn và là một người của Chúa. Tôi cũng vậy, nhưng tôi tự tin sẽ thành công ở trận đấu vào ngày 29/5", võ sĩ 54 tuổi khẳng định.

Hôm 28/11/2020, Tyson tái xuất bằng trận đấu biểu diễn với Roy Jones Jr. Với điểm số từ ba trọng tài khách mời là 76-76, 79-73, 76-80, Mike Tyson và Jones Jr. được xử hòa. Cả hai võ sĩ đều được nhận đai đặc biệt có tên "Frontline Battle" do WBC trao tặng.

Trong khi đó, Holyfield cũng đã trở lại tập luyện từ năm ngoái. Cách đây ba tuần, ông đã khiêu chiến Mike Tyson khi đăng tải đoạn video ngắn tập luyện kèm dòng trạng thái "Bắt đầu lấy lại nhịp điệu, và giờ chỉ chờ người bạn nhảy của tôi - Mike Tyson - xuất hiện. Bạn đâu rồi?", Holyfield chia sẻ trên Instagram.

Hồng Duy tổng hợp

Mike Tyson hòa điểm khi trở lại sàn đấu Mike Tyson hòa điểm khi trở lại sàn đấu

Với điểm số từ ba trọng tài khách mời là 76-76, 79-73, 76-80, Mike Tyson và Jones Jr. được xử hòa ở trận đấu biểu ...

/ vnexpress.net