Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã gay gắt chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ không bỏ phiếu giúp ông tái cử năm nay.

Tối đầu tiên trong chuỗi 4 ngày diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ vừa khép lại cách đây ít phút. Khác với thông lệ, do tình hình dịch bệnh hoành hành, để đảm bảo an toàn cho các đại biểu, sự kiện thường niên năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Theo trang Axios, vợ của cựu Tổng thống Barack Obama gây chú ý tại phiên khai mạc đại hội tối 18/8 (theo giờ Mỹ) bằng bài phát biểu thẳng thừng lên án ông Trump.

Bà Obama cho rằng, từ tình trạng gia tăng chóng mặt các ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ, sự suy thoái của nền kinh tế đất nước cho tới các vấn đề về công bằng sắc tộc cũng như các liên minh với nước ngoài, lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm đang tạo ra "sự hỗn loạn, chia rẽ và hoàn toàn thiếu đồng cảm".

"Hãy để tôi nói một cách trung thực và rõ ràng nhất có thể: Donald Trump là lựa chọn tổng thống sai lầm đối với đất nước chúng ta. Ông ấy có thừa đủ thời gian để chứng minh mình có thể làm được việc, nhưng ông ấy rõ ràng không hiểu chuyện. Ông ấy không thể đáp ứng được giai đoạn này. Ông ấy đơn giản không thể trở thành người chúng ta cần", bà Obama nhấn mạnh.

Cựu đệ nhất phu nhân nhắc lại thông điệp bà từng phát biểu tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào năm 2016, rằng "Khi những người xung quanh hạ thấp chúng ta, chúng ta lại càng phải ngẩng cao đầu". Song, bà Obama giải thích thêm, thông điệp đó không có nghĩa mọi người "chỉ mỉm cười và nói những điều tốt đẹp khi đối mặt với sự xấu xa và độc ác", mà phải dũng cảm đương đầu để "xóa bỏ và bám chặt vào con đường lên tới đỉnh cao".

4234 michelle obama nang loi chi trich keu goi dan my khong bau ong trump 1
Một khán giả theo dõi bài phát biểu của bà Michelle Obama tại đại hội toàn quốc trực tuyến của đảng Dân chủ Mỹ. Ảnh: Guardian

Bà Obama cũng nêu bật tầm quan trọng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra và kêu gọi các cử tri hãy nhận thức rõ nhu cầu phải đánh bại ông Trump vào tháng 11 này.

"Nếu các bạn nghĩ mọi chuyện không thể trở nên tồi tệ hơn thì không phải đâu. Hãy tin tôi, chúng có thể đấy. Mọi chuyện sẽ trầm trọng hơn nếu chúng ta không tạo ra thay đổi trong cuộc bầu cử này. Nếu chúng ta còn bất kỳ hy vọng nào để chấm dứt sự hỗn loạn này, chúng ta phải bỏ phiếu bầu cho (ứng cử viên Dân chủ) Joe Biden giống như việc sinh mạng của chúng ta phụ thuộc vào việc đó", bà Obama nói.

Tuấn Anh

Đường thăng tiến của Đường thăng tiến của "nữ phó Tổng thống Mỹ nếu ông Trump thất cử"
3 tháng trước bầu cử Mỹ: Trump có cơ hội 3 tháng trước bầu cử Mỹ: Trump có cơ hội "lật ngược thế cờ"
Ứng viên tổng thống Joe Biden chọn nữ Ứng viên tổng thống Joe Biden chọn nữ "phó tướng" đấu ông Trump
Tin tặc Trung Quốc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ? Tin tặc Trung Quốc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ?

/ vietnamnet.vn