Messi khóc nức nở trong lễ chia tay, hứa trở lại Barca trong tương lai

Messi bật khóc trong buổi họp báo chia tay Barca, đồng thời khẳng định sẽ trở lại CLB trong những năm tới.

"Gia đình tôi sẽ trở lại đây trong vài năm tới. Đây mới là nhà của chúng tôi. Tôi rất cảm kích vì sự quan tâm mọi người dành cho tôi", Lionel Messi trả lời trong buổi họp báo chia tay chiều 8/8. Đây là lần cuối cùng Messi trả lời truyền thông trên cương vị cầu thủ của Barcelona.

Siêu sao 34 tuổi không kìm nén được cảm xúc khi trả lời câu hỏi. Anh bật khóc, phải ngừng lại ít giây để lau nước mắt. Các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện, ban lãnh đạo Barca cùng các phóng viên đồng loạt đứng dậy vỗ tay động viên cầu thủ mang áo số 10.

Hợp đồng của Messi với Barca đáo hạn vào ngày 30/6. Dù chấp nhận giảm 50% lương để ký vào bản hợp đồng 5 năm, nhưng siêu sao người Argentina không thể ở lại CLB. Do những ràng buộc tài chính do LaLiga ban hành cộng với khoản nợ 1,173 tỷ euro từ thời của người tiền nhiệm Josep Bartomeu, nên Messi phải ra đi để cắt giảm quỹ lương.

Messi khẳng định anh muốn tạm biệt CĐV theo một cách khác, trước sân bóng đầy ắp khán giả, thay vì lặng lẽ rời đi như ở thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi đã không thể chơi trước các khán giả trong hơn một năm qua do đại dịch. Tôi rời CLB này mà không được gặp người hâm mộ trong một năm rưỡi. Tôi muốn nói lời tạm biệt theo một cách khác, trước các khán giả có mặt tại sân vận động", Messi nói.

Chủ tịch Joan Laporta không thể tổ chức lễ tri ân cho Messi như đã làm với Andres Iniesta, Xavi, dù "luôn muốn làm điều đó hàng ngày". Tuy nhiên, Messi không trách cứ, đồng thời không hối hận vì những năm tháng cống hiến cho Barca.

Messi khóc nức nở trong lễ chia tay, hứa trở lại Barca trong tương lai  - 1
Messi luôn coi Barca là nhà.

"Được thi đấu cho Barca là giấc mơ có thật. Tôi sẽ luôn ghi nhớ từng khoảnh khắc đã có trong màu áo này. Tôi lớn lên với những giá trị vĩ đại của CLB. Tôi luôn nỗ lực để khiêm nhường và tôn trọng người khác. Tôi tin rằng bản thân mình sẽ được nhớ đến với những phẩm chất ấy, dù mỗi người sẽ nhớ về tôi theo một cách khác nhau.

Tôi luôn biết ơn với sự nghiệp mà mình có. Những thất bại giúp tôi học hỏi và trưởng thành rất nhiều. Ở Barca, tôi có nhiều niềm vui hơn là thất bại. Khoảnh khắc được ăn mừng danh hiệu với đồng đội, với gia đình. Chúa ơi, tôi có quá nhiều thứ để nhớ về.

Tôi rất buồn. Tôi không muốn rời Barca, đây là CLB mà tôi yêu. Năm trước, tôi muốn đi, nhưng năm nay thì không. Barca là một trong những CLB mạnh nhất thế giới.

Những cầu thủ đẳng cấp sẽ đến, cả hiện tại và tương lai. Mọi người sẽ quen dần với điều đó. CLB này lớn hơn tất thảy các cầu thủ khác. Barca có nhiều cầu thủ giỏi và một đội hình tuyệt vời. Chúng tôi sẽ ổn, sẽ thích nghi được tôi", Messi chia sẻ.

Messi khóc nức nở trong lễ chia tay, hứa trở lại Barca trong tương lai  - 2
Messi có nhiều kỷ niệm đẹp với Barca.

Messi cũng nhấn mạnh hợp đồng giữa anh và Barca không có vấn đề. Anh chấp nhận giảm 50% lương, sau đó Barca không đòi hỏi gì thêm. Messi ý thức được khoản nợ Barca đang phải gánh và những vấn đề anh vướng phải liên quan đến rào cản tài chính do LaLiga dựng nên.

"Sau buổi bầu cử chủ tịch Barca, tôi có đi ăn tối với Laporta. Chúng tôi đã trao đổi, và tôi được thuyết phục rằng mình sẽ tiếp tục ở lại CLB mà không có vấn đề cản trở nào. Trên thực tế, hợp đồng của tôi không có vấn đề gì. Sau đó, điều gì xảy ra đã xảy ra rồi. Rất nhiều cuộc nói chuyện diễn ra, nhưng chúng tôi đều hiểu quyết định sau cùng là gì.

Tiến trình gia hạn đã thực hiện xong, nhưng vào thời điểm cuối cùng do vấn đề từ La Liga, cuộc gia hạn không thể hoàn tất. Những gì Laporta nói trong họp báo hôm trước là đúng. Barca đang có khoản nợ rất lớn, nên họ không muốn vay thêm. Điều đó là bất khả thi bởi LaLiga không cho phép đều đó.

Messi khóc nức nở trong lễ chia tay, hứa trở lại Barca trong tương lai  - 3
Chủ tịch Laporta không thể giữ chân Messi.

Tôi đã làm tất cả để có thể ở lại. Năm ngoái tôi không muốn ở lại và tôi đã nói ra. Năm nay tôi muốn ở lại nhưng không thể. Tôi giảm 50% mức lương của mình, và họ không đòi hỏi thêm nữa. Thật sai lầm khi nói rằng Barca đòi hỏi nhiều thứ ở tôi.

Tôi không cảm thấy bị lừa dối. Chúng tôi đã làm những gì có thể, nhưng sau cùng lại không làm được. Chủ tịch Laporta đã nói hết với tôi. Tôi luôn thẳng thắn đối mặt với đồng đội và các CĐV. Không phải mọi thứ được nói ra (trên truyền thông) đều là sự thật", Messi kết luận.

Theo báo chí Pháp, Messi sẽ tới Paris vào ngày mai (9/8) để hoàn tất thương thảo. Anh sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm (tự động gia hạn thêm 1 năm), nhận mức lương 35 triệu euro/ năm và có lễ ra mắt ở tháp Eiffel, tương tự đồng đội Neymar 4 năm trước.

Trực tiếp: Messi khóc nức nở trong buổi họp báo chia tay Barca Trực tiếp: Messi khóc nức nở trong buổi họp báo chia tay Barca

Messi có cuộc họp báo để thông báo chia tay Barca vào 17h chiều nay 8/8, mời các bạn chú ý đón xem.

CĐV Barca tri ân Messi theo cách chưa từng có CĐV Barca tri ân Messi theo cách chưa từng có

Không thể tổ chức lễ chia tay trọn vẹn cho Lionel Messi, nhưng các CĐV Barcelona đang lên kế hoạch chưa từng có tiền lệ ...

/ vtc.vn