Melania hứng chỉ trích vì khai trương sân tennis trong Nhà Trắng

Tuyên bố khai trương sân tennis tại Nhà Trắng của Melania hứng chỉ trích dữ dội trong bối cảnh Covid-19 diễn biến nghiêm trọng ở Mỹ.

"Tôi hy vọng không gian riêng tư này sẽ có chức năng như một khu giải trí và tụ họp dành cho các gia đình tổng thống Mỹ trong tương lai", Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump viết trong thông báo hôm 7/12 về việc khánh thành sân tennis trong khuôn viên Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân tiếp tục cảm ơn "những người thợ tài ba" đã làm việc trong dự án xây dựng sân tennis và "những người ủng hộ hào phóng cho Nhà Trắng".

5333 1

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trong Nhà Trắng. Ảnh: Me

Tuy nhiên, tuyên bố khai trương sân tennis của bà Melania hứng chỉ trích dữ dội, khi nó được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang hứng chịu làn sóng Covid-19 tồi tệ, khiến hàng chục triệu người bị phong tỏa.

"282.345", David Corn, trưởng văn phòng đại diện ở thủ đô Washington của tạp chí Mother Jones, bình luận ngắn gọn trên Twitter về thông báo của Melania, đề cập tới số người chết ở Mỹ vì Covid-19. Quốc gia này là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 15,3 triệu người nhiễm.

Molly Jong-Fast, tổng biên tập Daily Beast, châm biếm rằng: "Ồ tốt quá, những người đang nằm trên giường bệnh phòng chăm sóc đặc biệt sẽ cảm thấy khá hơn nhiều khi biết bà Trump đã khánh thành sân tennis".

Sân tennis mới là sân ngoài trời nằm ở khu đất phía nam Nhà Trắng. Bên cạnh có một tòa nhà sơn trắng, với kiến trúc nhiều cột và cửa sổ mái vòm lớn, hợp với quang cảnh những tòa nhà khác trong tổ hợp.

Cựu tổng thống Barack Obama từng biến khu đất này thành nơi thích hợp để chơi bóng rổ. Văn phòng của bà Melania cho hay dự án xây dựng sân tennis lấy cảm hứng từ kiến trúc của Cánh Đông và Cánh Tây.

Kế hoạch xây dựng sân tennis bắt đầu từ đầu năm 2018, được ủy ban mỹ thuật và kế hoạch ngân sách quốc gia phê duyệt vào tháng 6/2019. Việc xây dựng do Cơ quan Công viên Quốc gia phụ trách.

Tổng thống Trump đã động thổ dự án hồi tháng 10/2019. Dự án do các nhà tài trợ tư nhân đóng góp, nhưng Nhà Trắng không tiết lộ chi phí.

5407 2

Sân tennis mới trong Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng

Sân tennis này từng gây tranh cãi hồi đầu năm, khi Đệ nhất phu nhân bị chỉ trích là vô cảm khi đăng ảnh bà đội một chiếc mũ bảo hộ xem xét bản thiết kế lúc đại dịch bắt đầu tàn phá khắp đất nước.

Đáp lại, bà Melania khuyến khích "những người lựa chọn phản ứng tiêu cực và hay nghi ngờ về công việc tại Nhà Trắng hãy dành thời gian đóng góp điều tốt đẹp và hiệu quả cho cộng đồng của mình".

Sân tennis là công trình mới nhất bà Melania hoàn thiện trong Nhà Trắng, sau khi thiết kế lại Vườn hồng hồi đầu năm.

Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của nước Mỹ vào 20/1 và tiếp quản Nhà Trắng từ Tổng thống Donald Trump. Nếu không thích, ông có quyền loại bỏ bất kỳ hoặc tất cả những thiết kế của gia đình Trump.

Hồng Hạnh (Theo Guardian)

The Sun: Đệ nhất phu nhân Melania The Sun: Đệ nhất phu nhân Melania "đếm từng phút" để ly dị với Tổng thống Trump
Đệ nhất phu nhân Melania Trump không mặn mà với chiến dịch tranh cử của chồng? Đệ nhất phu nhân Melania Trump không mặn mà với chiến dịch tranh cử của chồng?
/ vnexpress.net