Meghan và Harry từ chối tước hiệu bá tước Dumbarton cho con trai

Vợ chồng hoàng tử Anh Harry từ chối tước hiệu bá tước Dumbarton cho con trai Archie bởi từ "Dumb" mang nghĩa đần độn.

"Họ không thích ý tưởng Archie được gọi là Bá tước xứ Dumbarton bởi tước hiệu này bắt đầu bằng từ 'dumb'", một nguồn tin cho biết hôm 23/6. Từ "dumb" trong tiếng Mỹ nghĩa là "đần độn".

"Không chỉ Meghan chỉ ra nguy cơ tiềm ẩn, mà cả Harry cũng rất lo lắng", một nguồn tin khác cho hay.

Meghan và Harry từ chối tước hiệu bá tước Dumbarton cho con trai
Harry, Meghan cùng con trai tại Nam Phi năm 2019. Ảnh: Reuters.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussexx lo lắng Ariche sẽ bị bắt nạt nếu nhận tước hiệu này, trong bối cảnh cuộc tranh luận về việc cậu bé có hay không được phong là hoàng tử khi có thông tin cho rằng Thái tử Charles phản đối bởi ông muốn thu hẹp quy mô hoàng gia.

Điều này nghĩa là ông có thể thay đổi quy ước mà vua George V đặt ra là cháu chắt của quân vương đều được coi là hoàng tử hoặc công chúa.

Harry tỏ ra "cương quyết" rằng Archie "nên được nuôi dạy mà không cần tước hiệu như anh chị em họ Peter và Zara Phllips", còn nguồn tin cho hay "hai người không muốn con cái nhận bất kỳ tước hiệu nào".

Tước hiệu Bá tước Dumbarton được phong cho lãnh chúa Douglas xứ Ettrick và sau khi con trai duy nhất của ông qua đời mà không lập gia đình hay có con, tước hiệu đã không được sử dụng lại từ tháng 1/1749.

Bá tước và Nữ bá tước xứ Dumbarton, cùng với Nam tước và Nữ nam tước xứ Kilkeel, Công tước và Công nương xứ Sussex, là ba tước phong được Nữ hoàng Elizabeth II ban cho Harry khi anh lập gia đình với Meghan vào tháng 5/2018.

Hồng Hạnh (Theo Mirror)

Thái tử Charles "không để Archie trở thành hoàng tử" Thái tử Charles "không để Archie trở thành hoàng tử"

Thái tử Charles sẽ sửa đổi các văn bản pháp lý quan trọng để đảm bảo Archie không là hoàng tử trong kế hoạch thu ...

Nữ hoàng sẽ "không để yên cho phía Harry thích nói gì thì nói" Nữ hoàng sẽ "không để yên cho phía Harry thích nói gì thì nói"

Nữ hoàng sẽ không tiếp tục im lặng khi Harry và Meghan để cho 'những điều không đúng sự thật' về hoàng gia được lan ...

/ vnexpress.net