Meghan gửi lời tiễn biệt viết tay cho Hoàng thân Philip

Không thể bay đến Anh dự tang lễ ông nội chồng, Nữ công tước xứ Sussex đã gửi một tấm thiệp viết tay và vòng hoa cho Công tước xứ Edinburgh vào ngày đưa tiễn ông.

Meghan gửi lời tiễn biệt viết tay cho Hoàng thân Philip
Vòng hoa của nhà Sussex (thứ hai từ phải sang) được đặt trong Nhà nguyện St George hôm 17/4. Ảnh: AFP.

Nữ công tước xứ Sussex - người đang mang thai đứa con thứ hai với Hoàng tử Harry khoảng 6 tháng - được bác sĩ khuyên không nên ngồi máy bay hơn 10 tiếng từ Mỹ đến Anh để dự tang lễ Hoàng thân Philip. Thay vào đó, cô theo dõi buổi lễ trên livestream tại biệt thự gần 15 triệu USD cùng con trai ở Montecito.

Theo các nguồn tin tiết lộ với PA, nhà Sussex cũng đã đặt một vòng hoa trong nhà nguyện St George - nơi tổ chức tang lễ cho Công tước xứ Edinburgh - để bày tỏ lòng tôn kính đối với ông. Meghan và Harry đã đích thân chọn những bông hoa có ý nghĩa biểu thị đặc biệt, bao gồm Acanthus mollis (quốc hoa của Hy Lạp - quê hương Philip) và Eryngium (đại diện cho Thuỷ quân lục chiến hoàng gia).

Ngoài ra, vòng hoa cũng có cả hoa chuông để thể hiện lòng biết ơn và tình yêu vĩnh cửu, hương thảo để biểu thị sự tưởng nhớ, oải hương cho sự tận tâm và hoa hồng để tôn vinh tháng 6 là tháng sinh của Philip.

Vòng hoa được thiết kế và làm thủ công bởi Willow Crossly - người đã bày trí những bông hoa cho tiệc cưới buổi tối của Harry và Meghan ở Frogmore Gardens hồi tháng 5/2018 và cho lễ rửa tội Archie, con trai của họ, hồi tháng 7/2019.

Bên cạnh vòng hoa là lời nhắn gửi của Meghan. Cô được biết đến với kỹ năng viết thư pháp ấn tượng. Vì vậy, người ta cho rằng tấm thiệp này cũng được Meghan nắn nót viết tay để bày tỏ tấm lòng tới ông nội của chồng.

Meghan gửi lời tiễn biệt viết tay cho Hoàng thân Philip
Vòng hoa của các thành viên hoàng gia được đặt hai bên linh cữu của Hoàng thân Philip trong Nhà nguyện St George hôm 17/4. Ảnh: PA.

Đám tang của Hoàng thân Philip diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi nhà Sussex có cuộc phỏng vấn gây sóng gió cho hoàng gia Anh. Theo một nguồn tin thân thiết với nhà Sussex, cặp vợ chồng hiện thấy "hối tiếc" về thời điểm cuộc phỏng vấn lên sóng. Tuy vậy, họ khẳng định không có quyền kiểm soát hay quyết định lúc nào sẽ phát sóng nó, đồng thời thấy dù sao trả lời phỏng vấn vẫn là điều mà họ phải làm.

Tùng Anh (Theo The Sun)

William và Harry trò chuyện sau tang lễ ông nội William và Harry trò chuyện sau tang lễ ông nội

Sau hơn một năm xa cách và cuộc phỏng vấn gây náo động, ngày 17/4, khi lễ tang của Hoàng thân Philip kết thúc, hai ...

Ảnh: Những khoảnh khắc đặc biệt tại tang lễ Hoàng thân Philip Ảnh: Những khoảnh khắc đặc biệt tại tang lễ Hoàng thân Philip

Nữ hoàng ngồi một góc trong nhà nguyện, Thái tử Charles trầm mặc theo sau linh cữu cha... là những khoảnh khắc đặc biệt được ...

Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip Nữ hoàng tách William và Harry trong tang lễ Hoàng thân Philip

Hai anh em hoàng tử Anh sẽ không sánh vai nhau đi theo quan tài của ông nội khi đưa ông tới nơi an nghỉ ...

/ ngoisao.net