MC Diệp Chi chia sẻ gây bão mạng: Lòng dạ người hâm mộ xứ mình sao thế?

Ngay sau trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam, nữ MC của VTV đã đăng tải một chia sẻ đầy tâm huyết nhắn nhủ người hâm mộ.

Tối qua (11.12), đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa với tỉ số 2 - 2 trước đội tuyển Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil. Tuy dẫn trước 2 bàn với sự nỗ lực của Huy Hùng và Đức Huy, đội tuyển Việt Nam vẫn bị gỡ hòa một cách đáng tiếc sau đó.

Ngay sau trận đấu, không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng với một số vị trí của đội tuyển Việt Nam. Họ đã dồn áp lực ngay trên Facebook cá nhân của các cầu thủ. Chứng kiến hành động này, MC Diệp Chi đã không thể không lên tiếng. Cô viết một tâm thư dài trên trang cá nhân nhắn nhủ người hâm mộ.

mc diep chi chia se gay bao mang long da nguoi ham mo xu minh sao the 139762

Bài viết của Diệp Chi đang "tạo bão" trên mạng xã hội.

Nguyên văn chia sẻ của Diệp Chi như sau:

"Lội một vòng facebook mà thương các cầu thủ của mình quá. Người ghi bàn thì được tung lên mây, người hụt bàn thì bị chửi không thương tiếc. Không tin, thử truy cập vào vài facebook cầu thủ ngay đi. Đọc comment mà không tin nổi mắt mình. Chỉ ước gì các tài khoản facebook đó có người quản lý, đóng comment lại nhanh nhanh chóng chóng trước khi các em truy cập. Vừa đá xong, mồ hôi chưa kịp khô, vết thương vẫn còn đau, mà đọc được, có lẽ sẽ buồn và thất vọng nhiều lắm.

Lòng dạ của người hâm mộ xứ mình sao thế?

Lật mặt nhanh hơn trở bàn tay. Yêu, ghét thậm chí đẩy thành căm hận chỉ trong tích tắc. Ngoài thành phần choai choai trẻ trâu, ko ít “người lớn” cũng hùa vào chửi hội đồng. Chửi cho sướng miệng, chửi cho hả hê, như thể cứ đua nhau chửi bất tận là chuyển được hoà thành thắng vậy.

mc diep chi chia se gay bao mang long da nguoi ham mo xu minh sao the 139762

MC Diệp Chi

Xin nhớ cho rằng, tất các cầu thủ đã vắt kiệt sức cho trận hôm nay, trên mặt sân trơn trượt, trong tiếng cổ vũ áp đảo của 8 vạn khán giả đội bạn. Chẳng thể nhận xét ai cố hơn ai, bởi tất cả đều tập trung và gắng đến từng hơi thở, từng bước chạy, ngã đau cũng ráng gượng dậy thật nhanh để ko bỏ phí thời gian.

Ko ghi bàn được? Hãy tin, “người hâm mộ” chẳng phải là người buồn nhất. Thế nên, tiếc thì cứ tiếc thôi, chứ đừng trách, đừng mắng, đừng mỉa mai. Muốn góp ý, nói lời nhẹ nhàng, lọt tai, có khó gì đâu nhỉ? Chuyện chuyên môn đã có HLV trưởng và cả ban huấn luyện người ta rút kinh nghiệm rồi. Xin “người hâm mộ” để yên cho các em nghỉ ngơi, bình phục chấn thương, lấy lại tinh thần để cống hiến cho một trận cầu thật hay sắp tới.

Đừng ào ào theo phong trào. Đã yêu thì yêu cho trót, cho lịch sự, văn minh. Không thì ngượng lắm khi nghe cầu thủ nói “hôm nay, vì người hâm mộ em sẽ đá hết mình”.

Bài viết của Diệp Chi dường như đã "thay lời muốn nói" của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ngay lập tức, chia sẻ này có tới 13.000 lượt like và hơn 3.700 lượt share chỉ trong một đêm. Hầu hết các bình luận đều ủng hộ quan điểm của Diệp Chi và cho rằng, thay vì phán xét, hãy động viên đội tuyển Việt Nam đi tới trận đấu cuối cùng.

Hiện tại, bài viết của Diệp Chi vẫn đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

mc diep chi chia se gay bao mang long da nguoi ham mo xu minh sao the 139762 BTV Diệp Chi: VTV3 gặp khó khăn khi ghi hình game show tại Hà Nội

BTV Diệp Chi cho biết khi quay game show "Ảo thuật siêu phàm" tại Hà Nội, VTV3 phải nỗ lực rất nhiều trong việc di ...

/ http://danviet.vn