Máy bay tiêm kích Mỹ chạm trán máy bay trinh sát Nga ở Alaska

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) thông báo, ngày 27/6, các máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ đã chặn 4 máy bay trinh sát Tu-142 của Nga tiến vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Alaska.

may bay tiem kich my cham tran may bay trinh sat nga o alaska
Máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ. (Ảnh: The National Interest)

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) thông báo, ngày 27/6, các máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ đã chặn 4 máy bay trinh sát Tu-142 của Nga tiến vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Alaska.

Vụ việc xảy ra sau các vụ chạm trán tương tự hồi đầu tháng 6 khi các máy bay F-22 của Mỹ xuất kích để chặn các máy bay ném bom có khả năng mang vũ khí hạt nhân ở gần Alaska trong 3 thời điểm riêng biệt. Lần đối đầu gần đây nhất diễn ra tối 24/6, khi các máy bay F-22 chặn 2 máy bay tuần tra biển IL-38 của Nga tiến vào không phận Alaska.

NORAD cho rằng các máy bay của Nga đã bay vào trong phạm vi 65 hải lý (khoảng 120 km) phía Nam quần đảo Aleut của Alaska và trong ADIZ gần 8 tiếng. NORAD lưu ý rằng các máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế và chưa tiến vào không phận chủ quyền của Mỹ hoặc Canada.

Trước đó ngày 19/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã điều 3 máy bay chiến đấu Su-30, Su-35 và MiG-31 chặn 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ bay trên Biển Okhotsk, ngoài khơi bờ biển Viễn Đông của Nga.

Moskva ngày 17/6 cũng thông báo Mỹ đã điều máy bay chiến đấu tới áp sát 4 máy bay ném bom có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Tupolev Tu-95MS của Nga, khi những máy bay này thực hiện một sứ mệnh theo kế hoạch ở khu vực gần biên giới Mỹ./.

may bay tiem kich my cham tran may bay trinh sat nga o alaska Ấn Độ mua gấp 33 tiêm kích của Nga giữa căng thẳng với Trung Quốc

Không quân Ấn Độ dự tính mua 12 tiêm kích Su-30MKI và 21 tiêm kích MiG-29 của Nga trong bối cảnh tình hình ở khu ...

may bay tiem kich my cham tran may bay trinh sat nga o alaska Mỹ tố tiêm kích Trung Quốc 9 lần quấy rối ở Biển Đông

Lầu Năm Góc bày tỏ lo ngại khi Trung Quốc gia tăng "hành vi mạo hiểm" trong nhiều cuộc chạm mặt trên Biển Đông từ ...

may bay tiem kich my cham tran may bay trinh sat nga o alaska Nga thử nghiệm tiêm kích tàng hình không người lái

Tập đoàn Sukhoi vận hành thử chế độ không người lái của T-50, bản thử nghiệm của tiêm kích tàng hình Su-57, trong các chuyến ...

/ www.vietnamplus.vn