Máy bay ném bom siêu thanh Nga đạt kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất

Các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở trên không trong hơn 25 giờ, đạt kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất.

Trung tướng Sergey Kobylash, Tư lệnh Hàng không tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cho biết, máy bay ném bom siêu thanh Nga Tu-160 phá kỷ lục thế giới về chuyến bay thẳng dài nhất đối với loại máy bay này.

"Hai phi hành đoàn của Hàng không Tầm xa đã lập kỷ lục mới về khoảng cách và thời gian trên máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược siêu thanh Tu-160. Các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bay trên không trong hơn 25 giờ, kiểm soát khu vực hơn 20.000km", Trung tướng Sergey Kobylash nói.

Máy bay ném bom siêu thanh Nga đạt kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất - 1
Các phi công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã ở trên không trong hơn 25 giờ, kiểm soát một khu vực hơn 20.000km. (Ảnh minh họa)

Kỷ lục trước được thiết lập vào năm 2010 với máy bay ném bom Tu-160, thời gian bay 24 giờ 24 phút.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai chiếc Tu-160 đã bay qua vùng biển trung lập của phần trung tâm Bắc Cực và Thái Bình Dương cũng như biển Kara, Laptev, Đông Siberi, Chukchi và Barents.

Các máy bay ném bom mang tên lửa đã cất cánh và hạ cánh ở sân bay Engels.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các máy bay ném bom Tu-160 được tiếp nhiên liệu trên không 3 lần.

Theo Tass, chuyến bay của máy bay ném bom Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về không phận quốc tế.

Truyền thông Mỹ tiết lộ máy bay ném bom nguy hiểm nhất của Nga Truyền thông Mỹ tiết lộ máy bay ném bom nguy hiểm nhất của Nga

Tạp chí The National Interest của Mỹ mới đây đã ca ngợi 4 máy bay bao gồm Tu-95 "Bear", Tu-22M "Backfire" và Tu-160 "Blackjack", là ...

/ vtc.vn