Máy bay Đức chuyển hướng vì cốc cà phê

Chuyến bay chở 337 người của hãng Condor từ Đức tới Mexico ngày 6/2 phải chuyển hướng sang Ireland vì phi công làm đổ cà phê lên bảng điều khiển. 

Phi công 49 tuổi, với hơn 13.000 giờ kinh nghiệm bay, được phi hành đoàn đưa một cốc cà phê không có nắp và vô tình làm đổ nó khi chiếc Airbus A330-243 bay qua khu vực Bắc Đại Tây Dương, theo báo cáo được công bố hôm qua của Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB).

Cà phê đổ lên phần bảng điều khiển âm thanh, khiến nó trở nên nóng và bốc khói, phát ra mùi khét. Sự cố làm quá trình liên lạc của phi hành đoàn với kiểm soát không lưu gặp khó khăn đáng kể và buộc phi công phải đeo mặt nạ oxy. Thiết bị sau đó nóng tới mức một nút trên bảng điều khiển bị chảy, khiến phi công quyết định chuyển hướng máy bay.

may bay duc chuyen huong vi coc ca phe
Các bảng điều khiển âm thanh trên chiếc Airbus A330-243 của hãng Condor bị hỏng do cà phê đổ ra. Ảnh: AAIB.

Theo kế hoạch, chuyến bay DE2116 của hãng hàng không Condor xuất phát từ thành phố Frankfurt, Đức sẽ tới thành phố Cancun, Mexico, nhưng phi công quyết định xả bớt nhiên liệu và chuyển hướng tới sân bay Shannon, Ireland để đề phòng sau sự cố.

AAIB cho biết không có ai bị thương và hãng hàng không Condor của Đức sau đó đã ra quy định cung cấp cốc có nắp cho mọi chuyến bay. "Hãng cũng ra thông báo nhắc nhở các phi công cẩn thận với chất lỏng", cơ quan điều tra này cho biết thêm.

Một phát ngôn viên của hãng Condor cho biết quyết định chuyển hướng chuyến bay DE2116 là "biện pháp đề phòng do xuất hiện lượng khói nhỏ trong buồng lái sau khi chất lỏng tràn ra".

Ánh Ngọc (Theo CNN)

may bay duc chuyen huong vi coc ca phe Xe buýt đâm hỏng máy bay chở Thủ tướng Canada
may bay duc chuyen huong vi coc ca phe Vietnam Airlines tố việc niêm yết giá vé máy bay: Chỉ được gọi là cơm khi nấu bằng gạo Việt Nam!
may bay duc chuyen huong vi coc ca phe Trung Quốc vận hành mạng lưới máy bay không người lái giám sát Biển Đông
may bay duc chuyen huong vi coc ca phe Trung Quốc đưa máy bay giám sát không người lái tới Biển Đông
may bay duc chuyen huong vi coc ca phe Khách nước ngoài bỏ quên hơn 125 triệu đồng trên máy bay

/ vnexpress.net