Mâu thuẫn vụ Bí thư xã rút gần 200 triệu của dân

(Tin tức thời sự) - Theo đại diện huyện Kinh Môn, đến đầu tháng 4 vẫn còn 1 hộ dân ông Mẫn chưa trả, trong khi ông Mẫn cho rằng đã trả hết trước ngày 26/3.

Xung quanh thông tin Bí thư xã trả gần 200 triệu đồng sau khi rút tiền hỗ trợ trồng lúa của dân, ngày 11/4, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Văn phòng UBND huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) cho rằng, ông đã nắm nội dung từ đầu tháng 4.

"Theo như báo cáo đến đầu tháng 4 là chỉ còn 1 hộ ông Mẫn chưa trả lại tiền, còn đâu về cơ bản là trả hết rồi. Hiện nay, huyện cũng đã thành lập đoàn để thanh tra, xác minh cụ thể các nội dung công việc và kết quả thế nào sẽ thông tin cụ thể cho các báo sau", đại diện Văn phòng UBND huyện Kinh Môn nói.

mau thuan vu bi thu xa rut gan 200 trieu cua dan

Bản cam kết do ông Dương Văn Mẫn ký, đóng dấu.

Theo người đại diện này, việc xử lý ông Dương Văn Mẫn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn thế nào sẽ căn cứ vào kết luận thanh tra.

"Nội dung đang làm đã biết mức độ sai trái thế nào đâu nên chưa có hướng xử lý cụ thể được", vị đại diện cho biết thêm.

Trong khi đó, cùng ngày, ông Mẫn cho rằng, sau khi viết bản cam kết, ông đã thực hiện chi trả hết số tiền gần 200 triệu đồng nhà nước hỗ trợ cho người dân trước ngày 26/3.

Trước đó, một số hộ dân xã Phạm Mệnh đã có đơn phản ánh về việc: UBND xã Phạm Mệnh không minh bạch trong thu chi ngân sách Nhà nước, không chi trả tiền hỗ trợ cho người dân trồng lúa nước theo Nghị định của Chính phủ quy định ngân sách nhà nước thực hiện hỗ trợ người sản xuất lúa.

Theo phản ánh của một số hộ dân, Nghị định của Chính phủ quy định ngân sách Nhà nước thực hiện hỗ trợ người sản xuất lúa, địa phương xã Phạm Mệnh được hỗ trợ kinh phí khoảng 192 triệu đồng cho người dân. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân xã này vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Theo UBND huyện Kinh Môn cho biết: Việc rút tiền hỗ trợ của lãnh đạo xã Phạm Mệnh là sai pháp luật.

Ngày 13/3 ông Dương Văn Mẫn đã tự tay viết bản cam kết nhận sai phạm khi trước đó đã rút tiền hỗ trợ người dân trồng lúa của Chính phủ.

Trong nội dung bản cam kết, ông Mẫn viết: “Trong giai đoạn 2010 - 2015, tôi giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh, tôi đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn rút tiền hỗ trợ cho người dân trồng lúa năm 2014 và 2015 của Chính phủ tại kho bạc nhà nước huyện Kinh Môn. Nhưng do địa phương còn gặp khó khăn, nên đã mượn số tiền hỗ trợ cho người trồng lúa nước để chi trả cho công việc.

Tôi nhận thấy việc chưa chi trả tiền hỗ trợ cho người dân là sai quy định của pháp luật. Vậy tôi cam kết sẽ trả cho toàn bộ số tiền 192 triệu đồng cho người dân trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 14/3/2018 đến 14/4/2018”.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Mai Thùy

mau thuan vu bi thu xa rut gan 200 trieu cua dan Kiều nữ rút ruột 50 tỷ đồng của 6 đại gia bị truy tố

Lừa khách ký khống lệnh chi, nữ nhân viên một phòng giao dịch ở Nghệ An đã rút hơn 50 tỷ đồng của khách VIP.

mau thuan vu bi thu xa rut gan 200 trieu cua dan Chủ tịch xã gọi đi bắt gỗ lậu, kiểm lâm và chủ rừng hôm sau mới tới

Dù đã báo trước và trước khi đi bắt gỗ lậu, chủ tịch xã gọi điện thoại đề nghị phối hợp nhưng cả kiểm lâm ...

mau thuan vu bi thu xa rut gan 200 trieu cua dan Truy danh sách công an viên, dân quân xã tham gia đánh dân

Chiều ngày 5.4, UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, đã đề nghị Ban Chỉ huy quân sự và Công an huyện Mang Mang ...

mau thuan vu bi thu xa rut gan 200 trieu cua dan Phó chủ tịch xã phân bổ 10 con bò giống chỉ trong hai tiếng

Ông Hồ Văn Hồng giải thích do quá gấp, không kịp thông báo cho dân đăng ký nhận bò giống hỗ trợ, chỉ nói với ...

mau thuan vu bi thu xa rut gan 200 trieu cua dan Bắt nhóm 4 người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả chiếm đoạt tiền

Nhóm tội phạm người Trung Quốc thường lợi dụng thời điểm ban đêm để hành động bởi lúc đó khách hàng không thể phát hiện ...

/ http://baodatviet.vn