Mạng lưới ATVSV KĐN hoạt động hiệu quả, lập nhiều thành tích

Để đánh giá, ghi nhận những kết quả đã đạt được cũng như đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2020 cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV), ngày 29/5/2020, tại TP Vũng Tàu, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) đã phối hợp với Phòng An toàn Môi trường Công ty tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác ATVSV năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.  

Hội nghị là dịp để toàn thể mạng lưới ATVSV và lãnh đạo KĐN cùng nhìn lại một năm qua với những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại cần được thảo luận, giải quyết, để triển khai nhiệm vụ năm 2020 được thuận lợi, trọng tâm, hiệu quả nhất.

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tichHội nghị giành thời gian để các đại biểu thảo luận theo nhóm

Đoàn chủ toạ điều hành Hội nghị có ông Nguyễn Kim Ngọc- Phó Giám đốc, trực tiếp phụ trách mảng An toàn - Bảo hộ lao động (BHLĐ) KĐN; ông Phan Thanh Lộc - Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Công ty; ông Đỗ Văn Hanh - Trưởng phòng An toàn môi trường (ATMT) Công ty.

Hội nghị đã tập trung: Báo cáo đánh giá tổng kết công tác ATVSV năm 2019 và Phương hướng năm 2020; Tham luận của phòng ATMT về Quy trình triển khai chương trình quan sát an toàn STOP đã được cập nhật ban hành ngày 12/05/2020; Thảo luận nhóm theo chủ đề nâng cao năng lực hoạt động của mạng lưới ATVSV; Đối thoại người lao động với Hội đồng ATVSLĐ KĐN.

Mạng lưới ATVSV ở KĐN được giao nhiệm vụ đôn đốc và kiểm tra giám sát mọi người trong Tổ làm việc về việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an toàn và vệ sinh trong sản xuất, bảo quản tốt các thiết bị an toàn và sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân; nhắc nhở Tổ trưởng sản xuất chấp hành các chế độ về BHLĐ; hướng dẫn biện pháp làm việc an toàn đối với công nhân mới tuyển dụng hoặc từ nơi khác chuyển đến; Tham gia góp ý kiến với Tổ trưởng/Trưởng ca trong việc đề xuất kế hoạch BHLĐ, biện pháp ATVSLĐ và cải thiện điều kiện làm việc; Kiến nghị với Tổ trưởng/Trưởng ca hoặc cấp trên việc thực hiện đầy đủ các chế độ BHLĐ, biện pháp ATVSLĐ và khắc phục kịp thời những hiện tượng thiếu an toàn của người và thiết bị ở nơi làm việc;…

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tichTham luận về các kinh nghiệm an toàn vệ sinh lao động

Với những trách nhiệm và quyền hạn mà mạng lưới ATVSV được trao, có thể thấy đội ngũ ATVSV là chiếc cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ trong đơn vị. Họ đóng vai trò vừa là người hướng dẫn, vừa là người theo dõi, giám sát và kiến nghị với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ. Nhận thức vai trò quan trọng của mạng lưới này, KĐN luôn chú trọng quan tâm củng cố và nâng cao năng lực hoạt động của mạng lưới ATVSV và xem đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác ATVSLĐ chung của đơn vị.

Nhờ đó, mạng lưới ATVSV ở KĐN hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần tích cực vào đảm bảo an toàn cho hoạt động SXKD của KĐN. Trong năm 2019, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn được giao, lực lượng ATVSV KĐN đã phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ATVSLĐ trên các công trình khí khi luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đôn đốc nhắc nhở, giám sát các hoạt động nhà thầu trên công trình khí, đảm bảo không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động.

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tichHội nghị lắng nghe các ý kiến đóng góp của đại biểu

Với sự hoạt động tích cực, hiệu quả, trong năm 2019, lực lượng ATVSV của KĐN cũng đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào trong các hội thi do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như Tổng công ty khí Việt Nam tổ chức: Giải Nhất cuộc thi trực tuyến ATVSV do PV GAS tổ chức; Giải Nhì cuộc thi ATVSV do PVN tổ chức; Giải nhì cuộc thi AT-PCCC do PV GAS tổ chức;…

Tại Hội nghị, KĐN đã tổ chức trao thưởng cho các ATVSV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019; trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào đóng góp ý tưởng sáng kiến 6 tháng đầu năm 2020 của Công đoàn Công ty; trao thưởng cho các CBCNV đạt thành tích cao trong phong trào đi bộ do Công đoàn Công ty phát động quý IV/2019. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng tổ chức trao Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong phong trào phòng chống dịch Covid-19 cho Công đoàn KĐN và cá nhân ông Khổng Minh Hưng – Phó Quản đốc Phụ trách Phân xưởng vận hành. Có tất cả hơn 45 cá nhân và tập thể được vinh danh và trao thưởng, làm cho không khí Hội nghị thêm phấn khởi, hăng hái thi đua để lập những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tich

Hội nghị đã diễn ra nghiêm túc và được thảo luận, đối thoại sôi nổi, có nhiều ý kiến hay được đề xuất để đưa vào áp dụng trong năm 2020 và những năm tiếp theo, nhằm tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV, góp phần vào thành tích chung trong công tác ATVSLĐ ở KĐN, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tich

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tichCác khen thưởng được Hội nghị tôn vinh

mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tich KĐN tích cực phòng chống Covid-19
mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tich Đảng bộ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ: Trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
mang luoi atvsv kdn hoat dong hieu qua lap nhieu thanh tich Chương trình an sinh xã hội năm 2020 đã khởi động

/ www.pvgas.com.vn