Man Utd may mắn thắng Villarreal: Solskjaer không thể trông chờ mãi vào Ronaldo

Những bàn thắng của Cristiano Ronaldo đánh lạc hướng các cổ động viên Man Utd khỏi những vấn đề mà đội bóng này đang gặp phải.

Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo cởi phăng chiếc áo chạy về khán đài ăn mừng, các cổ động viên Manchester United hoàn toàn quên đi rằng đội bóng của họ chẳng hề xứng đáng giành 3 điểm trong trận đấu với Villarreal. Họ cũng chẳng cần bận tâm đến vấn đề mà Man Utd đang gặp phải, điều đã tạm thời bị che khuất bởi bàn thắng ở phút cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Sự tỏa sáng của Ronaldo trên thực tế chỉ là mảnh giấy dán đè lên vết nứt đang ngày càng lớn thêm ở đội chủ sân Old Trafford. HLV Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng đã nhận được lời cảnh báo đanh thép rằng đội bóng của ông sẽ chẳng đi đến đâu nếu không nhanh chóng thay đổi.

Man Utd may mắn thắng Villarreal: Solskjaer không thể trông chờ mãi vào Ronaldo - 1
Ronaldo ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng giúp Man Utd đánh bại Villarreal.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng thừa nhận điều đó. Ông hiểu rằng Man Utd đã gặp may. Tính từ thất bại 1-2 trước Young Boys ở lượt trận mở màn vòng bảng UEFA Champions League, Man Utd đã thua 3 trong 4 trận đấu liên tiếp.

Chuỗi trận bẽ bàng ấy suýt bị kéo dài thêm. Nếu không có phong độ xuất sắc của David de Gea với 6 pha cứu thua trong cả trận, Man Utd có lẽ đã thảm bại ngay trong hiệp một, khi Diogo Dalot, người đá thay Aaron Wan-Bissaka bị treo giò, hoàn toàn thất bại trước Arnaut Danjuma của Villarreal.

Hàng phòng ngự chắp vá của Man Utd đã mất phương hướng trong hiêp đấu đầu tiên, khi các cầu thủ của họ dường như không biết phải đứng ở vị trí nào hay di chuyển ra sao. Thực ra, đó không phải vấn đề ở riêng hàng phòng ngự. Man Utd không thể hiện một ý đồ rõ ràng nào cả, hoặc có ý đồ nhưng không thể thực hiện đủ tốt.

Villarreal của Unai Emery, ngược lại, đã chơi một cách có tổ chức. Họ tấn công với những pha di chuyển nhịp nhàng ở tốc độ cao. Đó cũng chính là cách mà Villarreal mở tỉ số ở đầu hiệp 2 với pha lập công của Paco Alcacer, người mà lẽ ra phải ghi một cú hattrick nếu may mắn hơn và không dứt điểm cẩu thả. Mỗi khi Villarreal phản công, hàng thủ của Man Utd lại chao đảo.

Những pha tấn công của Man Utd hoàn toàn ngược lại, kể cả khi đội chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Việc Man Utd thiếu tốc độ ở những tình huống lên bóng giúp Villarreal có đủ thời gian để thiết lập hệ thống phòng ngự ở sân nhà, khiến Quỷ đỏ càng thêm khó.

Man Utd may mắn thắng Villarreal: Solskjaer không thể trông chờ mãi vào Ronaldo - 2
Man Utd đang có phong độ không tốt.

Man Utd một lần nữa phải dựa vào những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân để thoát hiểm. Đó là đặc trưng của đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn đầu mùa giải. Họ thắng nhờ một vài nhân tố, thay vì bài vở đươc rèn giũa cẩn thận.

“Chúng tôi đã gặp may mắn một chút, thứ mà chúng tôi không có ở trận đấu trước”, Ronaldo chia sẻ sau trận đấu. Tuy nhiên, vận may đó sẽ song hành với Man Utd trong bao lâu?

Nên nhớ rằng Man Utd chưa gặp phải những đối thủ mạnh. Trước mắt họ là 2 tháng với lịch thi đấu đầy khó khăn khi phải gặp Leicester, Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea, xen lẫn 3 trận ở Champions League.

Solskjaer đủ may mắn khi được Ronaldo giải cứu vài lần. Tuy nhiên, Man Utd cần phải cải thiện thay vì tiếp tục trông cậy vào những khoảnh khắc phi thường.

Minh Ngọc

HLV Solskjaer: "De Gea là thủ môn giỏi nhất thế giới" HLV Solskjaer: "De Gea là thủ môn giỏi nhất thế giới"
Ronaldo tạo áp lực lên HLV Solskjaer, biến Man Utd thành đội bóng một người Ronaldo tạo áp lực lên HLV Solskjaer, biến Man Utd thành đội bóng một người

/ vtc.vn