Man United đại chiến Man City để giành Messi

Messi đã nói chuyện với Pep Guardiola để có thể tái ngộ thầy cũ trong khi Man United âm thầm làm việc với người đại diện của siêu sao người Argentina.

Lionel Messi còn hợp đồng với Barca đến ngày 30.6.2021 nhưng ủy quyền cho luật sư gửi burofax vào hôm 25.8, yêu cầu được chấm dứt hợp đồng ngay lập tức. Đáp lại, Barcelona gửi đến Messi một burofax khác nhấn mạnh đội bóng muốn anh ở lại để kết thúc sự nghiệp tại sân Camp Nou. Theo điều khoản cam kết với đội bóng, cách duy nhất để Messi chia tay mà không cần sự đồng ý của Barca là một đội nào đó bỏ ra 700 triệu euro để giải phóng hợp đồng.

Theo RAC, hợp đồng của Messi có gài một điều khoản đặc biệt cho phép được ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, nếu thông báo cho Barcelona trước ngày 10.6. Tuy nhiên, điều khoản này trên lý thuyết đã hết hạn và Barca sẽ không để siêu sao này ra đi miễn phí. Trong khi đó, luật sư của Messi cho rằng mùa giải 2019-20 bị gián đoạn rồi kéo dài do dịch COVID-19 nên không thể tính thời hạn 30.6. Thế nên nhiều khả năng, cuộc chia tay này sẽ được giải quyết bởi một cuộc chiến pháp lý.

Phó Chủ tịch Man United Ed Woodward sẵn sàng để chuẩn bị cho một thương vụ bom tấn với Lionel Messi. Ảnh: PA.
Phó Chủ tịch Man United Ed Woodward sẵn sàng để chuẩn bị cho một thương vụ bom tấn với Lionel Messi. Ảnh: PA.

Barca sẽ bán Messi và muốn thu về một số tiền lớn, ít nhất lớn hơn con số 222 triệu euro mà PSG đã bỏ ra mua Neymar hè năm 2017. Lúc này, danh sách các đội bóng muốn có chữ ký của Messi cũng được hé lộ.

Theo đài phát thanh Catalunya, Messi đã nói chuyện với Pep Guardiola về việc có thể chuyển đến khoác áo Man City. Ở giai đoạn 2008-2012, Pep Guardiola đã dẫn dắt Barcelona, cùng Messi đoạt 2 chức vô địch Champions League và 3 lần lên ngôi ở La Liga.

Tuy nhiên, theo báo cáo của tờ Sport – tờ báo rất thân với Barca, Man United và PSG đã thúc đẩy việc lôi kéo siêu sao 33 tuổi này. Trong đó, Man United đã có những liên hệ với cha và người đại diện của Messi để xúc tiến một bản hợp đồng "bom tấn".

Cả Man City lẫn Man United đều có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ Messi, nhưng điều này phụ thuộc vào việc Barca có để Mesi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do hay không.

Ngoài 2 đội bóng nước Anh, PSG và Inter Milan cũng là 2 điểm đến khác cho tiền đạo sinh năm 1987. Messi được cho đã mua nhà tại Milan, thành phố có lối sống gần với Barcelona nhất. Còn PSG là nơi có Neymar, đồng đội cũ tại Barcelona mà Messi rất muốn tái hợp.

BÍCH THÙY

Barca khủng hoảng, Man City sáng cửa cướp Messi Barca khủng hoảng, Man City sáng cửa cướp Messi
Hụt mất Sancho, Man United chuyển hướng đàm phán mua Dembele của Barca Hụt mất Sancho, Man United chuyển hướng đàm phán mua Dembele của Barca
/ laodong.vn