Malaysia thắng dễ Indonesia, áp sát tuyển Việt Nam

Tiếp đón đối thủ gần như hết mục tiêu, Malaysia không mất quá nhiều sức để có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Malaysia và Indonesia nhập cuộc không thật quyết tâm trong trận đấu tại Bukit Jalil. Indonesia đã hết hy vọng nên họ không vội vàng trước Malaysia. Trong khi đội chủ nhà tỏ rõ ý định thăm dò đối thủ.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Malaysia chơi chủ động hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng.

malaysia thang de indonesia ap sat tuyen viet nam
Malaysia (áo vàng) giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia.

Indonesia bất ngờ là đội có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Phút 20, trong một pha phản công 3 đánh 2, Indonesia lên bóng rất nhanh và áp sát khung thành của đội khách. Cầu thủ số Febri có cơ hội đối mặt với thủ môn Khairul Adnan của Malaysia những lại sút bóng chạm chân người gác đền này và đi hết đường biên ngang.

Malaysia cần điểm nhưng lại tấn công khá bế tắc. Trong bối cảnh ấy, họ cần tới sự tỏa sáng của các cá nhân và điều này đã đến ở phút 30.

Malaysia được hưởng quả đá phạt ở vị trí cách khung thành của Rodho khoảng 25m và Safawi Rasid đã tạo nên một siêu phẩm thực sự với cú sút không chê vào đâu được. Bóng găm thẳng vào khung thành của Indonesia và tỉ số được mở cho đội chủ nhà.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Malaysia. Trong hiệp thi đấu thứ hai, Indonesia nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Mải mê dồn lên, Indonesia bất ngờ nhận bàn thua thứ hai ở phút 73. Vẫn là Safawi Rasid với một tình huống tranh cướp quyết liệt và tận dụng sai lầm của hậu vệ Indonesia, Rasid có bóng đối mặt với Ridho và tung ra một cú đá không thể cản phá, nâng tỷ số của trận đấu lên thành 2-0.

Những nỗ lực sau đó của Indonesia mang về cho họ một tình huống penalty ở phút 82 khi Febri bị phạm lỗi. Tuy nhiên, cú đá quá hiền của Ikpefua không thắng nổi thủ thành Farizl Marlias bên phía Malaysia.

Thắng trận 2-0, Malaysia có được 9 điểm và tràn trề hy vọng cạnh tranh vị trí tại Bảng G Vòng loại World Cup 2022.

malaysia thang de indonesia ap sat tuyen viet nam Nhận định Malaysia vs Indonesia: Tuyển Việt Nam thêm đối thủ cạnh tranh

Nếu đánh bại Indonesia, Malaysia sẽ cải thiện được vị trí và có thêm hi vọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

malaysia thang de indonesia ap sat tuyen viet nam HLV Thái Lan: Thật tiếc khi thua Malaysia theo kiểu này

HLV Nishino Akira khẳng định đội bóng tuyển Thái Lan thi đấu không đủ tốt để áp đặt thế trận và rời sân Bukit Jalil ...

/ vtc.vn