Malaysia: Hai đoàn tàu đối đầu trong đường hầm, hơn 200 người bị thương

Hôm 24/5, hơn 200 người bị thương khi 2 đoàn tàu thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT) lao vào nhau trong một đường hầm ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Giới chức Malaysia cho hay, hai đoàn tàu thuộc hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT) va chạm trong một đường hầm ngầm gần Tháp Đôi Petronas ở thủ đô Kuala Lumpur vào tối 24/5.

Ông Mohamad Zainal Abdullah, quan chức cảnh sát địa phương, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 8h45 tối (giờ địa phương) giữa một đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu trống. Tại thời điểm đó, đoàn tàu chở khách chở 232 người.

Malaysia: Hai đoàn tàu đối đầu trong đường hầm, hơn 200 người bị thương - 1
Hơn 200 người bị thương sau vụ tàu đối đầu hôm 24/5 ở Malaysia. (Ảnh: CDE News)

“Vụ đụng độ khiến 47 người bị thương nặng và 166 người khác bị thương nhẹ”, ông Mohamad Zainal Abdullah nói, cho biết tai nạn xảy ra trên tuyến Kelana Jaya ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra vụ việc..., nhưng chúng tôi nhận định nhiều khả năng đã có thông tin sai lệch từ trung tâm kiểm soát hoạt động của các đoàn tàu”, ông Mohamad Zainal Abdullah cho biết thêm.

Các video và hình ảnh về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số hành khách bị chảy máu và các tấm kính trong toa tàu bị vỡ.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Wee Ka Siong cho biết, vụ va chạm là tai nạn lớn đầu tiên trong 23 năm hoạt động của hệ thống đường sắt vận tải nhẹ (LRT). “Về phía chính phủ, chúng tôi rất buồn khi phải đối mặt với những sự cố này. Đây là vụ tai nạn đầu tiên trong hơn 23 năm hoạt động của LRT tại Malaysia”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia cho biết.

Tàu Đài Loan chạy 130 km/h khi đâm xe tải Tàu Đài Loan chạy 130 km/h khi đâm xe tải

Tàu Taroko Express chạy với tốc độ 130 km/h nên lái tàu không kịp phanh khi phát hiện xe tải trên đường ray, gây tai ...

Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm khiến tàu trật bánh Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm khiến tàu trật bánh

Công tố viên của đảo Đài Loan ra lệnh bắt quản lý công trường nơi một chiếc xe tải trượt xuống và được cho là ...

/ vtc.vn