Mách bạn bí quyết chăm đào, quất tươi lâu ngày Tết

Đào, quất là những loại cây không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, cùng nghe chuyên gia gợi ý cách chọn và chăm sóc để giữ đào, quất tươi lâu trong suốt dịp Tết này.

Một cành đào, chậu quất luôn thắm xanh, vàng tươi, tô điểm những chùm hoa trắng nhỏ trong 3, 4 ngày Tết không chỉ mang lại không khí xuân rộn ràng, mà còn đem lại may mắn cho gia chủ. Chẳng ai muốn cành đào, cây quất của mình bị héo úa ngay trong những ngày đầu xuân năm mới.

Một số người bán hàng thường tân trang lại những cây quất xấu và héo của mình bằng cách cắm thêm nhiều quả tươi và gắn thêm lá xanh vào những thân cây héo úa hay đã chết để che mắt người mua. Để đào, quất tươi lâu dịp Tết, người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ khi mua.

Theo anh Tống Hữu Thanh, một người bán đào ở phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người mua nên chọn những cây nuôi ổn định trong chậu bằng cách nhìn nền cỏ, nụ hoa còn tươi. Những cành đào bị cắt rời không có lượng nước và dinh dưỡng, nên cắt vát phần gốc để mặt tiếp xúc với nước nhiều. Cần tiếp nước đầy đủ, có thể cho thêm vài giọt nước rửa bát để giúp nước lưu thông nhanh và hoa tươi lâu hơn, thay vì đốt gốc làm co đường dẫn nước.

mach ban bi quyet cham dao quat tuoi lau ngay tet

Đào, quất là những loại cây không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về.

Đối với quất, phải chọn cây còn tơ. Đôi khi quá trình vận chuyển khiến cây vỡ bầu, dẫn đến cây chết héo sau một thời gian ngắn. Bởi vậy khi mua, cần chú ý chọn cây còn nguyên vẹn bầu. Không tưới quá nhiều nước hay bón thêm phân đạm và nước không thoát dẫn đến cây bị thối rễ rồi chết dần. Quất mua về phải được trồng vào chậu có diện tích lớn hơn bầu đất, có nhiều khe hở để lèn thêm đất mà không tạo áp lực cho phần đất trong bầu. Ngoài ra, để giữ chậu quất tươi lâu, nên xếp lớp xỉ than không vụn dưới đáy chậu làm lớp cách nước, sau đó mới cho cây lên trên, đảm bảo lá vẫn tươi và rụng ít sau đợt chơi Tết.

mach ban bi quyet cham dao quat tuoi lau ngay tet Ý nghĩa nhân sinh, văn hóa sâu sắc của tục gói bánh chưng, bánh dày ngày Tết

Gói bánh chưng, bánh dày vào dịp Tết Nguyên đán là phong tục đẹp lâu đời, phản ánh nhiều bình diện cuộc sống, thể hiện ...

mach ban bi quyet cham dao quat tuoi lau ngay tet Bánh "cầu duyên" chỉ bán vào ngày Tết của người Hoa ở Sài Gòn

Chiếc bánh có hình thù độc đáo kèm màu sắc sặc sỡ được người Hoa mua về cúng trong dịp đón năm mới Âm lịch.

mach ban bi quyet cham dao quat tuoi lau ngay tet Những nghề kiếm tiền triệu ngày Tết

Cắm cây cảnh, giúp việc, đánh lư đồng hay làm người giao hàng (shipper) là những nghề \'phụ\' nhưng lại kiếm bộn tiền dịp Tết.

mach ban bi quyet cham dao quat tuoi lau ngay tet Ông cha làm món cá chép hóa rồng, trứng voi ngày Tết như thế nào?

Cũng là cá ấy, thịt ấy, trứng ấy, nhưng được làm một cách cầu kỳ thành những món ăn ý nghĩa dâng lễ tổ mùa ...