Mặc yếm cho nhân vật Hồ Xuân Hương trong game vì bị phản ứng

Sau khi bị phản ứng mạnh về tạo hình của nhân vật Hồ Xuân Hương, nhóm dự án game Sử Hộ Vương đã thay đổi tạo hình bằng cách... che bớt ngực của nhân vật này.

mac yem cho nhan vat ho xuan huong trong game vi bi phan ung

Tạo hình nhân vật Hồ Xuân Hương mặc áo yếm sau khi chỉnh sửa - Han Kira

Ngày 13.2, Phạm Vĩnh Lộc, thành viên của nhóm chủ trì dự án game Sử Hộ Vương, cho biết sau khi nhận được nhiều ý kiến khen chê về tạo hình nhân vật Hồ Xuân Hương, nhóm đã có chỉnh sửa lại cho phù hợp. Cụ thể, tạo hình của nhân vật Hồ Xuân Hương trong lần chỉnh sửa này đã được thêm lớp yếm cách điệu, cùng với trang sức tạo điểm nhấn cho phần ngực áo. Đây là thay đổi theo nhiều ý kiến góp ý của cộng đồng đề nghị nên "mặc" thêm áo yếm cho nhân vật vì tạo hình cũ "hở ngực" quá táo bạo. Sau khi đã cân nhắc, nhóm đã đi đến phương án cuối cùng này để có thể cân bằng giữa sự sáng tạo và yếu tố thuần phong mỹ tục.

mac yem cho nhan vat ho xuan huong trong game vi bi phan ung

Tạo hình nhân vật Hồ Xuân Hương khi chưa thay đổi

Han - Kira

"Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng cũng như những góp ý của các cố vấn, đội ngũ đã quyết định thay đổi về mặt hình ảnh của nhân vật Hồ Xuân Hương để phù hợp với các tiêu chuẩn của luật pháp Việt Nam cũng như các vấn đề về thuần phong mỹ tục... Với sự thay đổi này, nhân vật Hồ Xuân Hương sẽ trở nên kín đáo hơn phiên bản cũ nhưng vẫn giữ được những nét riêng của nhân vật...", Phạm Vĩnh Lộc cho biết.

Nhóm chủ trì dự án cho biết sau khi chỉnh sửa tạo hình, sẽ trình lên Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông để xin được duyệt cho game này.

Sử Hộ Vương là một dự án Collectible Card Game (game sưu tập thẻ tướng) do Gamize phát triển, lấy cảm hứng dựa trên chính kho tàng sử Việt. Đặc biệt, trò chơi chọn cách thiết kế theo hơi hướng huyền sử, fantasy... mang đến những sắc thái và hướng tiếp cận hiện đại, trẻ trung về những nhân vật rất quen thuộc với người Việt như: Lạc Long Quân, Âu Cơ, Hồ Xuân Hương, Lý Thường Kiệt...

Tuy nhiên, khoảng tháng 11.2018, khi công bố tạo hình nhân vật, nhân vật Hồ Xuân Hương đã gây ra tranh cãi từ những người trẻ tiếp cận. Trong đó, có nhiều ý kiến từ các đạo diễn, người làm dự án lịch sử... phản ứng về hình tượng được xây dựng này. Hình ảnh Hồ Xuân Hương trước đó trên thẻ bài game này được vẽ theo phong cách chibi với trang phục, tóc tai khá hiện đại và bắt mắt. Màu sắc cũng được thể hiện rất đẹp. Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất là trang phục hở ngực, không phù hợp thuần phong mỹ tục...

mac yem cho nhan vat ho xuan huong trong game vi bi phan ung Giữa Hồ Xuân Hương và đại thi hào Nguyễn Du có một mối tình?

Xuân Hương đang ở tuổi 18 căng tràn sức sống, Nguyễn Du 24 tuổi nhiều ưu tư, họ gặp nhau trong một lần hái sen ...

mac yem cho nhan vat ho xuan huong trong game vi bi phan ung Thơ quá táo bạo về tình dục, Hồ Xuân Hương chịu nhiều thị phi

Thơ Hồ Xuân Hương đậm chất phong tình, đến mức nhiều tranh vẽ về bà và tác phẩm của bà thường là tranh nude, đậm ...

/ https://thanhnien.vn