Mắc COVID-19, Ronaldo phá luật để trở lại Juventus?

Bộ trưởng Spadafora của Italy cho rằng Ronaldo đã phá luật để trở lại Juventus dù anh đang nhiễm COVID-19.

Cristiano Ronaldo được phát hiện nhiễm COVID-19 vào giữa tuần qua, khi Bồ Đào Nha thực hiện kiểm tra y tế bắt buộc trước trận gặp Thụy Điển. Tiền đạo mang áo số 7 lập tức được cách ly, không góp mặt trong chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Thụy Điển ở Nations League.

Sau khi không tham dự trận đấu, Ronaldo đã lên đường trở lại Italy. Dù vậy, mọi công dân nước ngoài tới Italy đều phải cách ly và xét nghiệm bắt buộc để tránh nguy cơ lây bệnh. Ronaldo đang nhiễm COVID-19, nên về lý thuyết, anh chưa được phép về đội Juventus ngay.

Mắc COVID-19, Ronaldo phá luật để trở lại Juventus? - 1
Ronaldo di chuyển từ Bồ Đào Nha về Italy dù đang nhiễm COVID-19.

Theo Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora, Ronaldo có thể đã vi phạm quy định sức khỏe ở Italy. "Nếu không có sự cho phép của các cơ quan y tế, tôi nghĩ Ronaldo đã vi phạm quy định", ông Spadafora nhấn mạnh.

Người đứng đầu Bộ Thể thao Italy khẳng định không biết về bất kỳ thỏa thuận nào cho phép Ronaldo tự do di chuyển trong thời gian phải cách ly. Dù vậy, phía Juventus cho rằng Ronaldo đã được cho phép trở lại Italy trên máy bay cá nhân và siêu sao này sẽ tự cách ly tại nhà.

Đương kim vô địch Serie A tự tin rằng Ronaldo được trao ngoại lệ. Juventus cần Ronaldo trở lại càng sớm càng tốt, do đối diện với lịch thi đấu dày và nặng ở cả Serie A và Champions League.

Chắc chắn, Ronaldo sẽ không tham dự trận đấu với Crotone và Verona, đồng thời ngồi ngoài trong trận mở màn vòng bảng Champions League gặp Dynamo Kiev. Ngày 28/10 tới, Ronaldo sẽ tái ngộ Lionel Messi khi Juventus gặp Barcelona ở Champions League.

Theo Bộ trưởng Spadafora, Serie A sẽ không bị hoãn dù một số đội bóng có trường hợp nhiễm COVID-19. Mới đây, Inter Milan có 6 cầu thủ nhiễm bệnh cùng lúc, đang phải tự cách ly để điều trị.

Juventus đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Serie A với 7 điểm sau 3 trận. Thầy trò HLV Andrea Pirlo vừa được xử thắng 3-0 ở trận gặp Napoli, do đối thủ không được chính quyền thành phố cho phép đến Turin thi đấu.

Dịch Covid-19 tái bùng phát khắp châu Âu, lây lan với tốc độ chóng mặt ở Mỹ Dịch Covid-19 tái bùng phát khắp châu Âu, lây lan với tốc độ chóng mặt ở Mỹ
Ngày thứ 44 Việt Nam không có ca COVID-19 mới trong cộng đồng Ngày thứ 44 Việt Nam không có ca COVID-19 mới trong cộng đồng
Chiều 15/10, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19 từ Mỹ trở về Chiều 15/10, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19 từ Mỹ trở về

/ vtc.vn