Lý do xe tăng Việt Nam lỡ ngôi quán quân ở Army Games 2020

Đội xe tăng Việt Nam về nhất nhưng chỉ giành giải á quân trong cuộc đua Tank Biathlon của Army Games 2020.

Ngày 24.8, trong khuôn khổ một trong những cuộc thi hoành tráng nhất tại Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020 - Tank Biathlon (Xe tăng hành tiến) đã diễn ra 2 chặng đua của nhóm 2 tại thao trường Alabino ở ngoại ô thủ đô Mátxcơva, Nga. Kết thúc phần thi, đội Việt Nam dẫn trước, nhưng sau đó, ban giám khảo đã trao chiến thắng cho đội Nam Ossetia.

Trưởng ban giám khảo của Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020, Thiếu tướng Alexander Peryazev, đã giải thích lý do ban giám khảo trao giải nhất cho đội tuyển quốc gia Nam Ossetia.

Theo ông Alexander Peryazev, quyết định này chỉ được đưa ra sau khi xem video sự kiện.

“Thứ nhất, Nam Ossetia bắn trúng tất cả các mục tiêu xe tăng, nhưng không bắn trúng mục tiêu từ súng máy cỡ lớn và súng máy đồng trục. Các vòng phạt diễn ra ngay lập tức. Thứ hai, Việt Nam không trúng đích 12, cũng có những vòng phạt, cộng thêm những lần phạt bổ sung. Tổ trọng tài Tank Biathlon đã xem lại tất cả các băng video, sau đó đưa ra quyết định khách quan về chiến thắng của Nam Ossetia” - Sputnik dẫn lời ông Alexander Peryazev giải thích.

Các đội Myanmar, Việt Nam, Qatar và Nam Ossetia tham gia lượt đua đầu tiên. Đội Việt Nam về nhất với thời gian 28 phút 20 giây, tuy nhiên, sau khi tính toán lại và phân tích sai số, đội Việt Nam bị tính điểm phạt 4 phút. Với kết quả cuối cùng là 32 phút 20 giây, đội tuyển Việt Nam bị chuyển xuống thành vị trí nhì bảng, thua đối thủ đến từ Nam Ossetia.

Thời gian của đội Nam Ossetia là 31 phút 49 giây. Đội Myanmar vượt qua chặng đường đua trong 36 phút 27 giây. Đội Qatar là 56 phút.

Đây là lần đầu tiên đội Nam Ossetia tham gia cuộc thi này.

Song Minh

Cập nhật thứ hạng của Việt Nam ở Hội thao Quân sự quốc tế Nga Cập nhật thứ hạng của Việt Nam ở Hội thao Quân sự quốc tế Nga
Nga lập kỷ lục nội dung thi Tank Biathlon ngày đầu tiên tại Army Games 2020 Nga lập kỷ lục nội dung thi Tank Biathlon ngày đầu tiên tại Army Games 2020
Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu xuất sắc lượt đầu Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu xuất sắc lượt đầu
/ laodong.vn