Lý do khiến VFC phải tạm hoãn việc sản xuất phần 2 "Quỳnh búp bê"

VFC từng xác nhận sẽ làm tiếp phần 2 phim “Quỳnh búp bê” và phát sóng vào cuối năm 2019 song tới thời điểm này dự án trên vẫn chưa thể khởi động.

Đầu năm 2019, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC cho biết phần 2 “Quỳnh búp bê” sẽ là một trong những dự án được sản xuất và phát sóng trong năm này. Theo đó, phim vẫn có sự tham gia của các gương mặt đã ghi dấu ấn ở phần phim trước như: Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam…

Đại diện đơn vị sản xuất còn tiết lộ, ở phần 2, những thước phim sẽ đưa ra lời giải đáp về cái chết bí ẩn của nhân vật Cảnh “soái ca” và khai thác cuộc sống mới của nhân vật Quỳnh. Trước đó, khép lại phần 1, phim để lại nhiều tiếc nuối và ý kiến trái chiều vì có “hậu” đến bất ngờ và hơi vô lý, mọi mâu thuẫn được hóa giải một cách chóng vánh. Cái kết này chưa làm thoả mãn được sự mong đợi của người xem bởi vẫn còn khá nhiều nhân vật bị bỏ ngỏ, nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Vì vậy mà nhiều khán giả bày tỏ mong muốn êkíp tiếp tục sản xuất thêm phần 2.

ly do khien vfc phai tam hoan viec san xuat phan 2 quynh bup be

Mặc dù vậy đến thời điểm này, được biết việc sản xuất phần 2 “Quỳnh búp bê” chưa thể thực hiện được và đang phải tạm hoãn vô thời hạn. Chia sẻ về điều này, đạo diễn Mai Hồng Phong – người từng dàn dựng thành công “Quỳnh búp bê” phần đầu tiên cho biết, ý tưởng làm tiếp phần 2 là hoàn toàn có thật. Trên thực tế, cả êkip cũng đã ngồi lại tập trung bàn bạc để tìm ra hướng đi mới cho phần 2, nhóm biên kịch phim cũng bắt tay vào việc viết kịch bản. Song rất tiếc là các phương án đưa ra sau đó đều chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng, mong mỏi của mọi người. Vì vậy, phía VFC chưa cho triển khai tiếp phần phim này.

Cũng theo đạo diễn Mai Hồng Phong, anh cũng như êkip sản xuất đều nhận thấy nếu chưa có được kịch bản ưng ý, hướng phát triển câu chuyện thực sự hay thì việc cố làm tiếp phần 2 là không nên, bởi việc “cố đấm ăn xôi” sẽ chỉ cho ra đời phần 2 không hấp dẫn bằng phần phim trước. Đạo diễn Mai Hồng Phong thừa nhận, với bất kỳ bộ phim nào cũng vậy, nếu làm tiếp phần 2 thì đương nhiên áp lực đè lên đoàn phim là rất lớn. Nhiều người cũng cảnh báo anh rằng “Quỳnh búp bê” từng “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ cách đây 2 năm và tạo được tiếng vang trên sóng truyền hình, nên làm tiếp phần 2 mà không lặp lại thành công đó thì rất dở, thậm chí không ngoại trừ khả năng còn bị khán giả chỉ trích và “ném đá”. Những lời cảnh báo ấy cũng khiến anh trăn trở, suy nghĩ rất nhiều nhưng cũng là động lực để anh dồn mọi tâm huyết, sự sáng tạo và không ngại làm tiếp phần 2 khi có cơ hội phù hợp.

“Nếu chưa thực sự cảm thấy yên tâm và hài lòng thì chúng tôi sẽ không làm! - Đạo diễn Mai Hồng Phong bày tỏ.

ly do khien vfc phai tam hoan viec san xuat phan 2 quynh bup be
Đạo diễn Mai Hồng Phong chỉ đạo sản xuất trên phim trường

Nhắc lại dấu ấn mà “Quỳnh búp bê” tạo được khi ra mắt khán giả vào năm 2018, đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, sở dĩ phim thành công được như vậy phần nhiều là do khai thác đề tài khá mới lạ. Thuộc thể loại phim chính luận song “Quỳnh búp bê” làm về đề tài gái mại dâm với cốt chuyện xoay quanh cuộc đời của nhân vật Quỳnh từ khi bị lừa bán vào ổ mại dâm cho tới lúc tìm được lối rẽ trong cuộc đời.

Đây là phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam dán nhãn 18+ và có sự cân nhắc về khung giờ phát sóng với việc VTV đưa ra thông báo: “trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem". Đạo diễn Mai Hồng Phong “mổ xẻ”, số phận của nhân vật Quỳnh dễ chiếm sự đồng cảm của khán giả vì ai cũng muốn che chở, muốn chứng kiến cô gái đó hoàn lương và vượt qua được nghịch cảnh nghiệt ngã.

ly do khien vfc phai tam hoan viec san xuat phan 2 quynh bup be

Tháng 11-2018, “Quỳnh búp bê” khép sóng bằng tập cuối cùng, trên màn hình xuất hiện dòng chữ “Hết phần 1”. Điều này khiến nhiều người bán tin bán nghi về việc nhà sản xuất sẽ “thừa thắng xông lên”, làm tiếp phần 2. Nhất là khi phần 1 khép lại khá lấp lửng với việc nhân vật Cảnh bỗng nhiên sống lại, Lan khỏi bệnh tâm thần, Quỳnh sống hạnh phúc còn My Sói thì bị bắt.

Ở thời điểm đó, nhà biên kịch Kim Ngân – người xây dựng kịch bản phim “Quỳnh búp bê” tuy không lên tiếng xác nhận liệu phim có phần 2 thật hay không, tuy nhiên chị cũng úp mở việc đang viết một kịch bản mới. Nữ biên kịch chia sẻ, kịch bản mà chị đang viết xoay quanh câu chuyện có thật về một người phụ nữ chuyên “mồi chài” đàn ông bằng mọi giá, sẵn sàng bất chấp tất cả miễn sao có tiền, kể cả xem việc có con như một “cái bẫy” để có được danh phận riêng. Nhân vật này bị rất nhiều người coi thường, khinh ghét, trong đó có cả bố mẹ và đứa con gái của chính mình. Cho tới khi cô ta nhận ra mọi việc và muốn quay lại thì tất cả đã đi quá xa.

ly do khien vfc phai tam hoan viec san xuat phan 2 quynh bup be "Quỳnh búp bê" Phương Oanh "lột xác" táo bạo không nhận ra

Nữ diễn viên trình làng tạo hình sexy cùng mái tóc ngắn khác hẳn hình ảnh trên phim trước đây.

ly do khien vfc phai tam hoan viec san xuat phan 2 quynh bup be Phương Oanh không tiếc nuối khi "Quỳnh búp bê" trắng tay tại "VTV Awards"

Khi phục diễn xuất và tài năng của ai đó thì chiến thắng của họ sẽ khiến tôi rất vui chứ không hề tiếc nuối ...

/ anninhthudo.vn