Lưu Diệc Phi luôn đau đớn vì bệnh từ thời thiếu nữ

Quá trình quay phim "Thần điêu đại hiệp" khiến Lưu Diệc Phi mắc bệnh từ năm 18 tuổi và cô vẫn đang bị căn bệnh đó hành hạ mỗi ngày.

Được mệnh danh là thần tiên tỷ tỷ của làng giải trí Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi nổi tiếng từ khi còn rất trẻ với các vai diễn để đời như nàng Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ hay Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp. Gần đây, cô hóa thân thành nàng Mộc Lan xinh đẹp và can trường trong bộ phim điện ảnh "Hoa Mộc Lan" do Walt Disney Pictures sản xuất.

Lưu Diệc Phi luôn đau đớn vì bệnh từ thời thiếu nữ - 1
Lưu Diệc Phi trong tạo hình Hoa Mộc Lan.

Lưu Diệc Phi luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài rạng ngời. Trên phim trường, nữ diễn viên không tiếc lăn xả khi diễn. Tuy nhiên, cô từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng mình đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Cách đây 17 năm, khi đóng Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi đã bị thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân là để vào vai Tiểu Long Nữ, cô thường xuyên phải treo mình trên cao khi thực hiện những cảnh bay lượn.

Lưu Diệc Phi luôn đau đớn vì bệnh từ thời thiếu nữ - 2
Trong "Thần điêu đại hiệp", Lưu Diệc Phi thường xuyên phải treo mình để thực hiện các cảnh võ thuật.

Từ đó trở đi, Lưu Diệc Phi thường xuyên phải lui tới phòng khám, bệnh viện để châm cứu. Căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ không chỉ hành hạ cô vào mùa đông. Ngay cả trong mùa hè, bệnh cũng dễ tái phát khiến cô luôn phải quấn chặt cổ.

Theo Sina News, Lưu Diệc Phi từng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng cô vẫn thường phải đeo nẹp cổ khi quay phim. Căn bệnh tuy thường xuyên gây đau đớn và khó chịu nhưng chỉ cần được đóng phim là nữ diễn viên lại quên hết.

Lưu Diệc Phi luôn đau đớn vì bệnh từ thời thiếu nữ - 3
Lưu Diệc Phi thường xuyên phải đi châm cứu vì bị thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm nay.

Vào tháng 1/2021, Lưu Diệc Phi từng khiến người hâm mộ lo lắng khi đăng tải bức ảnh mình đang châm cứu vào đêm khuya với dòng trạng thái: “Mong được trở thành anh hùng càng sớm càng tốt”. Nhiều người hâm mộ bình luận bày tỏ sự lo ngại về tình hình sức khỏe của thần tượng: “Hãy chú ý đến cơ thể bạn nhé”, “Hãy yêu lấy bản thân mình”, “Chị lại đổ bệnh? Buồn quá, hãy nghỉ ngơi cho tốt nhé!”.

Thời điểm đó, căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ tái phát đúng lúc cô đang gấp rút ghi hình bộ phim cổ trang Mộng hoa lục.

Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba hủy hợp tác với Adidas Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba hủy hợp tác với Adidas

Diễn viên Lưu Diệc Phi, Địch Lệ Nhiệt Ba cùng hàng loạt sao gốc Hoa hủy hợp tác với Adidas.

Hồ Ca phủ nhận kết hôn với Lưu Diệc Phi Hồ Ca phủ nhận kết hôn với Lưu Diệc Phi

Tài tử Hồ Ca bác tin đồn đã đăng ký kết hôn với diễn viên Lưu Diệc Phi.

/ vtc.vn