Lượt đi V-League 2020: Bùi Tiến Dũng kém cỏi, bắt 5 trận thủng lưới 10 lần

Thủ thành Bùi Tiến Dũng được ra sân nhiều hơn ở V-League năm nay nhưng thể hiện phong độ kém cỏi.

Mùa giải năm ngoái, Bùi Tiến Dũng khoác áo Hà Nội FC thi đấu tổng cộng 3 trận ở V-League. Trong 270 phút thi đấu, thủ thành sinh năm 1997 để thủng lưới 8 bàn. Trung bình 2,6 bàn/trận. Đây là con số cho thấy phong độ không thực sự tốt của Bùi Tiến Dũng sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á.

Trước đó năm 2018, trong màu áo Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng thi đấu 13 trận nhưng chỉ để thủng lưới 11 bàn, trung bình 1,1 bàn/trận.

Lượt đi V-League 2020: Bùi Tiến Dũng kém cỏi, bắt 5 trận thủng lưới 10 lần - 1
Bùi Tiến Dũng có phong độ không cao trong màu áo CLB TP.HCM.

Ở mùa giải năm nay, Bùi Tiến Dũng tới khoác áo CLB TP.HCM nhưng không cải thiện được phong độ. Anh có 5 trận thi đấu chính ở V-League giai đoạn lượt đi nhưng để thủng lưới tới 10 bàn, trung bình 2 bàn/trận. Riêng trận thua gần nhất trước HAGL, Bùi Tiến Dũng đã có tới 5 lần vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là lần thứ 2 trong mùa giải, thủ thành quê Thanh Hóa để thủng lưới tới 5 bàn trong 1 trận. Trước đó, Tiến Dũng cùng CLB TP.HCM nhận thất bại 1-5 trước Hà Nội FC ở bán kết Cup Quốc gia.

Tại Cup Quốc gia 2020, Bùi Tiến Dũng thi đấu tất cả 3 trận, trong đó có trận thua Hà Nội FC kể trên. Hai trận còn lại là ở vòng tứ kết và vòng 2.

Tại vòng tứ kết, Tiến Dũng cũng 2 lần vào lưới nhặt bóng chỉ trong 10 phút đầu của trận đấu với Bà Rịa Vũng Tàu. May là CLB TP.HCM sau đó có những thay đổi về nhận sự đã vùng lên mạnh mẽ và giành chiến thắng ngược 3-2.

Còn tại vòng 2 gặp SHB Đà Nẵng, Bùi Tiến Dũng được tung vào sân để bắt luân lưu. Anh thi đấu xuất sắc khi có 2 tình huống đẩy bóng thành công, giúp CLB TP.HCM thắng chung cuộc 3-2. Đây có lẽ là điểm sáng duy nhất của Tiến Dũng ở giai đoạn lượt đi.

Ngoài V-League và Cup Quốc gia, giai đoạn 1 mùa giải năm nay, Tiến Dũng còn có 1 trận đấu tại AFC Cup. Anh bắt chính trong trận CLB TP.HCM thắng Hougang United 3-2. Trước đó, Tiến Dũng có màn ra mắt CLB TP.HCM ở trận tranh Siêu Cúp với Hà Nội FC nhưng đội bóng của anh để thua 1-2.

Phòng ngự, trong đó có vị trí gác đền của Bùi Tiến Dũng đang là vấn đề lớn nhất của TP.HCM ở mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong chắc chắn phải có những điều chỉnh thay đổi ở giai đoạn 2 của mùa giải nếu vẫn nuôi tham vọng vô địch V-League 2020.

Đi tìm Bùi Tiến Dũng của ngày xưa Đi tìm Bùi Tiến Dũng của ngày xưa
Liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng, thủ môn Bùi Tiến Dũng hết thời? Liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng, thủ môn Bùi Tiến Dũng hết thời?

/ vtc.vn