Lương Thu Trang - diễn viên kịch nổi tiếng với phim truyền hình

Đóng phim truyền hình muộn nhưng Lương Thu Trang nhanh chóng tạo dựng tên tuổi qua phim "Những cô gái trong thành phố", "Hướng dương ngược nắng".

Lương Thu Trang vừa hoàn thành vai Minh trong phim Hướng dương ngược nắng - cô gái mạnh mẽ lớn lên ở vùng núi, một tay lo liệu gia đình, chăm sóc mẹ và em sinh đôi. Cuộc đời Minh thay đổi khi nhận lại cha, trở thành một trong những người thừa kế tập đoàn dược lớn, đối mặt nhiều biến cố, hận thù.

Suốt 70 tập phim, Lương Thu Trang thể hiện nhân vật sinh động - ngạo mạn, cố chấp trong công việc nhưng yếu đuối khi đối diện gia đình, người yêu. Về cuối phim, cô thể hiện chiều sâu diễn xuất ở những cảnh khó như bị em trai hắt hủi hay bối rối đối diện người yêu.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa khen Lương Thu Trang diễn xuất tốt, giữ phong đầu từ đầu đến cuối phim. Phim bị chê kết thúc nhạt nhưng khán giả vẫn dành tình cảm cho nhân vật Minh. Trên VnExpress, khán giả Vũ Văn Xứng nhận xét: "Thu Trang đã hoá thân nhân vật Minh một cách xuất sắc". Tài khoản Văn Minh nói: "Cô ấy xinh xắn, đóng phim tự nhiên, dù ở trạng thái hay cảm xúc nào cũng đều chân thật".

Lương Thu Trang - diễn viên kịch nổi tiếng với phim truyền hình

Lương Thu Trang sinh năm 1990 ở Tuyên Quang, có sắc vóc đẹp, diễn xuất ổn định. Ảnh: Facebook Lương Thu Trang.

Lương Thu Trang không sinh ra trong gia đình nghệ thuật, tình cờ đến với nghề diễn.

Hết cấp ba, cô muốn học nhạc ở Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nhưng khoa hết chỉ tiêu nên chuyển sang thi diễn viên. Cô tập tiểu phẩm trong vài ngày, may mắn đỗ. Ra trường, cô đầu quân vào Nhà hát Tuổi trẻ, chuyên đóng kịch. Nghệ sĩ Chí Trung nhận xét: "Thu Trang là ngôi sao trẻ của nhà hát với các vai đào thương, vai bi". Còn diễn viên Hoa Thúy nói: "Thu Trang là cô gái xinh đẹp, luôn có ý thức làm nghề của một diễn viên chân chính". Trong bảy năm, cô dành trọn tình yêu cho sân khấu, từ chối nhiều lời mời đóng phim.

Năm 2018, khi đã 28 tuổi, cô mới thử sức với phim ảnh trong Những cô gái trong thành phố. Cô đóng Cúc - một công nhân may ở xí nghiệp, gặp nhiều biến cố trong công việc, cuộc sống. Đạo diễn Vũ Trường Khoa khi ấy đã sửa kịch bản, để nhân vật là mẹ đơn thân giống Lương Thu Trang ngoài đời. Trải nghiệm từ cuộc sống giúp cô lột tả trọn vẹn nỗi đau của người mẹ nghèo phải xa con.

Sau vai thứ hai trong Những nhân viên công sở (2019) không gây nhiều chú ý, Tết năm ngoái, Lương Thu Trang tạo ấn tượng với vai cô giáo Hòa của Mùa xuân ở lại. Tác phẩm chỉ dài bốn tập nhưng tạo hiệu ứng tốt. Vai Hòa, cô sinh viên sư phạm trăn trở giữa lựa chọn dạy học ở quê nhà hay gắn bó với vùng cao, nhận nhiều tình cảm của khán giả.

Lương Thu Trang kể hai ngày đầu quay phim, chủ nhiệm sản xuất sắp xếp cho cô đóng tất cả cảnh khóc, khiến cô thấy áp lực. Cô sợ lặp lại hình ảnh bi thương của Cúc trong Những cô gái trong thành phố. Đạo diễn Danh Dũng thậm chí định chuyển hướng tâm lý nhân vật vì sợ cô không thể diễn ra màu khác. Tuy nhiên, nỗ lực của Thu Trang đáp ứng đoàn phim. Đến ngày làm việc thứ ba, Thu Trang đóng được những cảnh ra chất tưng tửng, năng động của Hòa. Cô cắt tóc ngắn để phù hợp tính cách năng động của nhân vật.

Lương Thu Trang hiện quay phim mới - Bí mật trong khung cửa. Cô nói hạnh phúc vì đi qua mỗi bộ phim, được trải nghiệm một cuộc đời khác. Cô luôn cố gắng xây dựng màu sắc riêng của mỗi nhân vật. "Là diễn viên mới nổi nhưng tôi luôn ý thức về chỗ đứng của mình, không bị cuốn theo lời tán thưởng của khán giả. Với tôi, mỗi bộ phim là thành công của một êkíp, mọi người làm việc vì nhau nên luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp", Lương Thu Trang nói.

Hà Thu

Ngỡ ngàng nhan sắc đời thực của gái quê hot nhất màn ảnh Việt Ngỡ ngàng nhan sắc đời thực của gái quê hot nhất màn ảnh Việt
/ vnexpress.net