Lùm xùm chia tiền thưởng bóng đá nữ để lại hệ luỵ gì?

Những lùm xùm xung quanh chuyện chia tiền thưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có khiến các doanh nghiệp lăn tăn trong việc tài trợ, tặng thưởng ở các giải đấu sau?

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị hướng đến vòng loại Olympic 2020. Ảnh: VFF

Đây là vấn đề đã được Lao Động đặt ra với ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Bởi lẽ từ câu chuyện đội tuyển nữ Việt Nam từ chối 500 triệu Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, rất nhiều những tranh luận trái chiều đã được đặt ra. 

Ông Lê Hoài Anh cho biết, sự việc đã trôi qua và điều này không ảnh hưởng gì đến hình ảnh cũng như vấn đề tài trợ, trao thưởng của đội tuyển nữ. Sự việc cũng đã trôi và và được giải quyết ổn thoả.

Liên quan đến việc chia thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam, các khoản tiền thưởng được các thành viên của đội tuyển họp thống nhất mức chia cho từng cá nhân dựa trên đóng góp của cá nhân đó vào thành tích chung của đội.

Trước đó, ông Lê Hoài Anh cũng đã thông tin chính thức về vấn đề này rằng: "Việc đánh giá mức độ đóng góp của từng cá nhân, hơn ai hết tập thể đội tuyển sẽ nắm rõ nhất.

Nguyên tắc chia thưởng được đội tuyển áp dụng nhiều năm nay và luôn nhận được sự thống nhất cao trong các thành viên của đội tuyển, việc chia thưởng diễn ra rất dân chủ. VFF tôn trọng quyết định của tập thể các đội tuyển và không can thiệp vào việc chia thưởng này".

Đặc biệt, một thắc mắc của dư luận trong thời gian là việc bà Trần Thị Bích Hạnh - cán bộ VFF có mặt trong danh sách chia thưởng. Theo lý giải thì bà Hạnh được giao nhiệm vụ lo các công tác hậu cần cho đội và chính thức được coi như một thành viên trong đội theo quyết định của VFF. 

Thế nhưng việc bà Hạnh được hưởng mức thưởng bằng với các trợ lý khác của ông Mai Đức Chung cũng là điều mang đến nhiều ý kiến trái chiều.

Nhìn lại câu chuyện lùm xùm tiền thưởng giữa Công ty Đức Giang và đội tuyển nữ, có thể thấy phía doanh nghiệp đưa ra yêu cầu danh sách mới chuyển tiền rõ ràng là cách ứng xử chưa thích hợp, dù đòi hỏi này có thể chính đáng. Thế nhưng, một vấn đề cũng được nhắc đến là nếu minh bạch, tại sao không công khai ngay tại thời điểm đó để tránh những lùm xùm không đáng có.

HOÀI ĐAN

 

/ laodong.vn