Luật sư của ông Trump: Tổng thống có quyền đề nghị nước khác điều tra ông Biden

Theo luật sư Rudy Giuliani, Tổng thống Mỹ Donald Trump có quyền đề nghị nước khác giúp đỡ điều tra ông Biden.

Ông Rudy Giuliani, luật sư cá nhân của ông Trump và là cựu Thị trưởng thành phố New York, cho biết tổng thống có quyền đề nghị nước khác giúp đỡ điều tra ông Joe Biden và con trai. Tuyên bố của ông Rudy Giulian được đưa ra trong bối cảnh cuộc điều tra luận tội tổng thống đang nóng từng ngày.

Fox News đưa tin, Giuliani đã nói với ông Trump rằng, Tổng thống Mỹ “có quyền yêu cầu các quốc gia giúp đỡ trong điều tra tội phạm”. Khi được hỏi liệu có phù hợp trong trường hợp điều tra sẽ liên quan đến một đối thủ chính trị, ông Giuliani trả cho biết điều đó không quan trọng.

“Giả sử một đối thủ chính trị phạm tội giết người, chúng ta sẽ làm gì? Ông ta là một đối thủ chính trị, vì vậy anh không điều tra ông ta nữa à?”, ông Giuliani nói.

luat su cua ong trump tong thong co quyen de nghi nuoc khac dieu tra ong biden
Luật sư Rudy Giulian cho biết Tổng thống có quyền đề nghị nước khác điều tra ông Biden.

Luật sư của ông Trump cho biết ông đã bắt đầu điều tra về ông Biden từ tháng 11/2018 trước khi cựu Phó Tổng thống tuyên bố tranh cử vào Nhà Trắng.

Cuộc điều tra về cuộc điện đàm ngày 25/7 của ông Trump với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky diễn ra sau khi một người tố giác gửi đơn khiếu nại tới Hạ viện Mỹ, cáo buộc ông Trump “gây áp lực” với ông Zelensky điều tra ông Biden và con trai. Ông Biden hiện là ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ cho đề cứ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Ông Trump phủ nhận các cáo buộc liên quan, gọi nỗ lực của đảng Dân chủ nằm trong âm mưu “đảo chính” nhằm chống lại ông.

luat su cua ong trump tong thong co quyen de nghi nuoc khac dieu tra ong biden Tổng thống Trump kêu gọi cáo buộc Chủ tịch Hạ viện Pelosi tội phản quốc
luat su cua ong trump tong thong co quyen de nghi nuoc khac dieu tra ong biden Bị ông Trump tung đòn, nông dân châu Âu bầm dập
luat su cua ong trump tong thong co quyen de nghi nuoc khac dieu tra ong biden “Sóng ngầm” trong đảng Cộng hòa về việc luận tội Tổng thống Trump

/ vtc.vn