Lũ lụt lịch sử tàn phá khủng khiếp châu Âu: Hơn 170 người chết

Số nạn nhân thiệt mạng trong trận lũ lụt kinh hoàng ở miền Tây nước Đức và Bỉ lên tới hơn 170 người vào ngày 17/7.

Ở Đức, hơn 143 người đã chết trong trận lũ lụt được xem là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất hơn nửa thế kỷ qua.

Hàng trăm người vẫn mất tích hoặc không thể tiếp cận được vì mực nước cao trong khi thông tin liên lạc ở một số nơi vẫn bị gián đoạn. Người dân và các chủ doanh nghiệp không thể nhận ra những thứ đã bị phá hủy trong trận lũ.

Lũ lụt lịch sử tàn phá khủng khiếp châu Âu: Hơn 170 người chết - 1
Lũ lụt lịch sử tại Đức và Bỉ. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã đến thăm Erftstadt ở bang North Rhine-Westphalia, nơi xảy ra thảm họa khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.

Ông nói: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc cho những người đã mất bạn bè, người quen, người thân trong gia đình. Những gì họ gặp phải thực sự quá đau lòng".

Khoảng 700 cư dân đã được sơ tán vào cuối ngày 16/7, sau khi một con đập bị vỡ ở thị trấn Wassenberg gần Cologne, Đức.

Thị trưởng Wassenberg, Marcel Maurer cho biết mực nước đã ổn định kể từ đêm qua. "Còn quá sớm để khẳng định về tất cả mọi thứ nhưng chúng tôi lạc quan một cách thận trọng", ông nói.

Tuy nhiên, đập Steinbachtal ở miền Tây nước Đức vẫn có nguy cơ bị vỡ, các nhà chức trách cho biết sau khi khoảng 4.500 người được sơ tán. Tổng thống Steinmeier nói sẽ mất vài tuần trước khi họ có thể đánh giá toàn bộ thiệt hại.

Thủ tướng Angela Merkel cũng dự kiến ​​sẽ tới Rhineland Palatinate, bang có ngôi làng Schuld bị tàn phá.

Trong khi đó tại Bỉ, số người chết đã tăng thành 27 người, theo Trung tâm Khủng hoảng quốc gia - cơ quan đang điều phối hoạt động cứu trợ.

Họ nói thêm rằng 103 người đã "mất tích hoặc không thể liên lạc được". Một số người mất liên lạc có thể do không thể sạc lại điện thoại di động hoặc đang nằm viện mà không có giấy tờ tùy thân.

Gần 100 người chết vì lũ lụt ở Đức, con số có thể tiếp tục tăng Gần 100 người chết vì lũ lụt ở Đức, con số có thể tiếp tục tăng

Gần 100 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt kinh hoàng ở miền Tây nước Đức, Bỉ, trong khi các hoạt động tìm kiếm ...

/ vtc.vn