Lũ lụt hoành hành sau bão Florence ở Mỹ, 8 người chết

Bão Florence đổ vào vùng ven biển bang North Carolina, gây mưa lớn, mất điện trên diện rộng, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. 

lu lut hoanh hanh sau bao florence o my 8 nguoi chet

Nhân viên cứu hộ bế một đứa trẻ sơ tán khỏi vùng dân cư bị ảnh hưởng của cơn bão Florence ở Lumberton, bang North Carolina, Mỹ vào ngày 15/9. Ảnh: Reuters.

Bão Florence đổ vào vùng bờ biển bang North Carolina vào 7h15 ngày 14/9 với cường độ bão cấp một, cấp thấp nhất trong thang đo 5 cấp của Mỹ. Khi vào đất liền bão di chuyển với tốc độ chậm khoảng 3 km/h, theo Reuters.

Bão mang theo mưa lớn, gây ngập úng và mất điện trên diện rộng. "Cơn bão trút xuống một lượng lớn nước mưa, ở một vài nơi lượng mưa đo được phải tính bằng đơn vị mét chứ không phải cm", thống đố bang North Carolina cho biết và cảnh báo nước sông sẽ tiếp tục dâng sau khi mưa tạnh.

Nước lũ lên nhanh khiến nhiều khu dân cư bị cô lập, khoảng 50 người bị mắc kẹt đã được đội cứu hộ giải cứu bằng trực thăng. Hơn 26.000 người đang sống trong các trung tâm lánh nạn. Tính đến ngày 15/9, gần 700.000 người dân và doanh nghiệp trong bang, cùng với khoảng 200.000 người khác ở bang lân cận South Carolina, chịu cảnh mất điện.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã thông qua khoản ngân sách liên bang để cứu trợ những vùng bị ảnh hưởng. Ông Trump, dự kiến tới thăm khu vực này vào tuần tới, đã gửi "lời cảm thông sâu sắc và tình cảm nồng ấm" tới các gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng do cơn bão.

An Hồng

lu lut hoanh hanh sau bao florence o my 8 nguoi chet Hoàn lưu khổng lồ của bão Mangkhut và Florence nhìn từ không trung

Mangkhut và Florence là hai cơn bão lớn song song hoành hành tại hai bán cầu Đông - Tây, gây thiệt hại nặng nề cho ...

lu lut hoanh hanh sau bao florence o my 8 nguoi chet Sự tàn phá của siêu bão Florence khi đổ bộ vào Mỹ

Siêu bão Florence đổ bộ bang Bắc Carolina, Mỹ, gây thiệt hại nặng về vật chất và khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

lu lut hoanh hanh sau bao florence o my 8 nguoi chet Bão Florence có thể làm rắn độc lan ra ở vùng bờ Đông Mỹ

Trong khi siêu bão Florence đổ bộ, người dân bang North Carolina và South Carolina có thể bắt gặp 38 loại rắn độc khác nhau, ...

/ https://vnexpress.net