Long An: Ngăn chặn nhiều vụ xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Long An đã tăng cường kiểm soát, quản lý việc xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới từ nước bạn Campuchia. Lực lượng làm nhiệm vụ đã liên tục phát hiện nhiều vụ qua lại biên giới trái phép.

Cuối tuần qua, cơ quan chức năng huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã phát hiện, bắt giữ 1 trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới thuộc xã Hưng Điền.

Đối tượng Lý Hoàng Chánh (sinh năm 1996, ngụ xã Hưng Điền) có hành vi đưa xuồng qua sông Cái Cỏ, từ phía xã Hưng Điền sang phía Campuchia để đưa một người về Việt Nam mà không trình báo với cơ quan chức năng.

Hiện, Công an xã Hưng Điền đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với người được đối tượng Chánh rước từ phía Campuchia về đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Trước đó, vào ngày 7.8, tại khu vực biên giới thuộc xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, cơ quan chức năng cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Lũy (sinh năm 1988, ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) có hành vi dẫn dắt, làm trung gian đưa 1 người có quốc tịch Hàn Quốc xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia.

Trước đó nữa, vào cuối tháng 7.2020, một người từ huyện Đức Hòa đã xuất cảnh trái phép sang Campuchia, khi trở về đã đến thăm “Tịnh thất Bồng Lai” (xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa). Sau đó, người này có biểu hiện xấu về sức khỏe buộc phải đưa đi cách ly theo dõi. Những người tiếp xúc với đối tượng này, trong đó có 17 người ở “Tịnh thất Bồng Lai”, cũng được đưa đi cách ly theo dõi bệnh theo qui định chung.

Kỳ Quan

Phát hiện 24 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam Phát hiện 24 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam
Vụ 7 người Trung Quốc đánh bạc ở Huế: Trục xuất, xử phạt 140 triệu đồng Vụ 7 người Trung Quốc đánh bạc ở Huế: Trục xuất, xử phạt 140 triệu đồng
/ laodong.vn