Lời tiên tri bất ngờ của nhà sư Thái Lan về đội bóng mất tích

Trước khi đội cứu hộ tìm thấy đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo khẳng định: “Các thợ lặn của đội đặc nhiệm Seal không còn cách xa các cậu bé”.

Theo Bangkok Post, sự thành công trong việc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan và huấn luyện viên ở hang sâu Tham Luang là công sức to lớn của đội cứu hộ nhưng trong lòng nhiều người dân Thái Lan, những lời trấn an và tiên đoán của nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo cũng có ý nghĩa không nhỏ.

Khi các thợ lặn mạo hiểm tiến vào trong hang Tham Luang Nang Non tìm kiếm các thành viên đội bóng, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo ở ngoài động viên phụ huynh của những đứa trẻ, những người đã đau đáu chờ con ngoài cửa hang kể từ khi những đứa trẻ mất tích hôm 23/6.

"Đừng lo lắng. Các cậu bé sẽ an toàn. Lũ trẻ sẽ trở ra trong vài ngày tới", nhà sư nổi tiếng nói khi đang thực hiện các nghi lễ tôn giáo ở ngoài hang hôm 29/6.

Ngày sau đó, nhà sư tiến hành nhiều nghi lễ để cầu nguyện đội cứu hộ tìm thấy người mất tích và thật bất ngờ khi nhà sư khẳng định: “Các thợ lặn của đội đặc nhiệm Seal không còn cách xa các cậu bé”.

loi tien tri bat ngo cua nha su thai lan ve doi bong mat tich

Nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đến hang sâu Tham Luang để cầu nguyện cho đội bóng nhí.

Và quả thực không lâu sau lời tiên tri của nhà sư, nhóm thợ lặn thông báo chỉ còn cách vị trí khi đó của lũ trẻ từ 2-3 km. Tới đêm 2/7, tất cả đều vỡ òa khi 12 đứa trẻ và huấn luyện viên được tìm thấy sau 10 ngày mắc kẹt trong hang.

Vì điều này mà nhiều người tin rằng nhà sư Kruba có thể nhìn trước được mọi việc.

Một điều đáng lưu ý nữa đó chính là lý do ông Kruba tới hang động. Câu chuyện bắt đầu vào ngày 27/6 khi cô gái tên Nattanuch Prasertong đăng trên trang Facebook về một giấc mơ trong đó một vị thần nói rằng lũ trẻ sẽ không được trở về chừng nào nhà sư chưa tới hang để cầu nguyện.

Không lâu sau khi bài viết này được đăng tải, nhà sư Kruba khi đó đang có mặt ở huyện Chiang Saen, tỉnh Chiang Rai được mời tới thực hiện các nghi lễ ở hang.

Nhà sư Kruba Boonchum, 54 tuổi sinh ra ở Mae Chan, tỉnh Chiang Rai là nhà sư khá nổi tiếng ở Thái Lan. Vì lẽ đó nên việc ông xuất hiện ở cửa hang đã phần nào trấn an người thân các cậu bé mất tích và thắp lên cho họ hy vọng.

"Tôi tin điều ông ấy nói với chúng tôi rằng tụi nhỏ đang an toàn bên trong đó", phụ huynh một cậu bé mất tích nói với phóng viên hôm 19/6.

Hôm 4/7, nhà sư Kruba quay lại hang để thực hiện tiếp một nghi lễ tôn giáo. Ông không nói bất cứ điều gì, đúng như lời hứa giữ im lặng đưa ra từ ngày 1/7. Tuy nhiên, một số người cho rằng nhà sư đã cầu nguyện cho các cậu bé được trở ra an toàn.

Đội thợ lặn Thái Lan vẫn đang nỗ lực để đưa các cậu bé ra khỏi hang. Giới chức Thái Lan thông báo một người trong đội thợ lặn đã chết vào ngày 6/7 vì thiếu oxy trong quá trình giải cứu đội bóng đang mắc kẹt trong hang động.

Hải quân Hoàng gia Thái Lan là lực lượng đã tham gia công tác tìm kiếm, giải cứu đội bóng và huấn luyện viên từ đầu. Cùng với họ là gần 1.000 nhân viên cứu hộ, chuyên gia đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng nhí.

Các nỗ lực bơm thoát nước trong và ngoài hệ thống đạt hiệu quả tích cực. Theo Chỉ huy lực lượng cứu hộ Narongsak Osotthanakorn, thời điểm và cách thức giải cứu các thành viên đội bóng sẽ tùy vào mực nước trong hang.

Những đơn vị cứu hộ cũng đã khoan thăm dò xong 3/14 điểm khoan tiềm năng để tìm cách tiếp cận dốc Nern Noem Sao, nơi đội bóng đang lánh nạn trong hang.

Lực lượng cứu hộ cũng đã chuyển lương thực đủ dùng trong 4 tháng vào trong hang, phòng trường hợp mưa nhiều trở lại làm mực nước dâng cao cản trở nỗ lực cứu hộ.

loi tien tri bat ngo cua nha su thai lan ve doi bong mat tich Phát hiện đường hầm có thể dẫn tới nơi đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt

Đường hầm sâu 100 m có thể là lối đi dẫn tới khoang ngầm nơi các cầu thủ thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham ...

loi tien tri bat ngo cua nha su thai lan ve doi bong mat tich Kinh nghiệm thiền của huấn luyện viên giúp đội bóng nhí Thái Lan thế nào?

Ekapol từng thiền trong nhiều năm và anh đã hướng dẫn cho đội bóng nhí tránh tiêu hao năng lượng và tĩnh tâm khi bị ...

loi tien tri bat ngo cua nha su thai lan ve doi bong mat tich Dân mạng tưởng nhớ thợ lặn Thái tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Thông tin anh Saman Kunan - thợ lặn Thái Lan gặp nạn trong quá trình giải cứu đội bóng mắc kẹt - đang khiến dân ...

/ http://www.nguoiduatin.vn