Lời khuyên giúp ông Đoàn Ngọc Hải nhanh bán đồ siêu sang

Để sớm bán được đồng hồ Patek Philippe và điện thoại Vertu, ông Hải nên đấu giá công khai thay vì nhờ một cửa hàng nào đó bán lại.

Ngày 25/12/2019, trao đổi với Đất Việt về việc ông Đoàn Ngọc Hải nhờ một cửa hàng tại TP. HCM bán lại chiếc đồng hồ Patek Philippe và điện thoại Vertu với mong muốn thu về 2 tỷ đồng làm từ thiện nhưng cho đến nay chưa bán được, anh Trần Văn Bình - công tác tại đơn vị thẩm định giá của một ngân hàng tại TP. Hà Nội cho biết, đây đều là những mặt hàng siêu sang của giới nhà giàu nên việc bán sản phẩm trong thời gian ngắn là điều rất khó.

"Giá thành mỗi sản phẩm lên tới cả tỷ đồng nên người mua cũng phải mất thời gian tìm hiểu, xác định cụ thể rồi mới xuống tiền. Thời gian cho việc mua bán này cũng có thể mất cả tuần hoặc chục ngày là ít" - anh Bình cho biết.

Theo anh Bình, với những người đã bỏ ra cả tỷ đồng để mua đồng hồ Patek Philippe hay điện thoại Vertu thì chứng tỏ đó là những người "không thiếu tiền". Nếu không vì mục đích gì khác ngoài sở thích cá nhân thì có thể họ sẽ chọn đồ mới chứ không "dại" gì mà chọn đồ cũ, cho dù giá đồ mới có thể cao hơn tới vài trăm triệu đồng.

ng Nguyễn Trần Nam Công - công tác tại một công ty bán đấu giá trên địa bàn TP. Hà Nội thì cho rằng, ông Hải nên nhờ đơn vị đấu giá vào cuộc để bán giúp sản phẩm."Cái chính là chiếc đồng hồ và điện thoại siêu sang của ông Hải được bán lấy tiền làm từ thiện sẽ thu hút được mọi người hơn. Đôi khi vì lý do ấy là chủ yếu mà người ta quyết định mua chứ không phải vì chất lượng, thương hiệu của sản phẩm" - anh Bình bày tỏ.

"Khi đơn vị đấu giá vào cuộc thì có thể giá trị sản phẩm sẽ tăng lên, ông Hải chịu một khoản phí nhất định sau phiên đấu giá nhưng sẽ dễ bán hàng, cũng có nhiều khách hàng có điều kiện để quan tâm tới hai mặt hàng mà ông Hải muốn bán hơn" - ông Công cho biết.

Ông Công cho rằng, đồng hồ và điện thoại của ông Hải chưa bán được vì tính chất riêng của 2 sản phẩm này. "Đây là sản phẩm đắt đỏ, không phải ai cũng mua được. Người mua cũng phải có nhiều mục đích khác nhau..." - ông Công nói.

Trước đó, ngày 25/12/2019, tờ Giao thông dẫn nguồn tin của mình cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM) nhờ một tiệm kinh doanh bán đồng hồ, điện thoại siêu sang với giá 2 tỷ đồng để làm từ thiện. Tuy nhiên, hiện chưa có người mua.

Được biết, đây là 2 món quà lưu niệm của người thân tặng trong dịp đặc biệt. Do vậy, trước khi bán, ông đã trao đổi với người thân và nhận được sự ủng hộ với quyết định này.

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, nếu bán được 2 món đồ trên, ông sẽ dùng số tiền đó mua một căn nhà nhỏ trong hẻm để làm chỗ ở miễn phí cho người vô gia cư tá túc qua đêm. Ông cũng sẽ dùng cả số tiền chế độ được hưởng khi thôi việc cho công tác từ thiện.

Ông Hải cho biết, hiện có 2 người quan tâm tới đồng hồ và điện thoại của mình và sẵn sàng đứng ra mua.

Ngọc Vân

Đồng hồ Patek Philippe của ông Đoàn Ngọc Hải có gì đặc biệt mà bán giá tiền tỷ?

Vượt xa cả Rolex, đồng hồ Patek Philippe là thương hiệu được thèm khát nhất thế giới không chỉ vì giá thành mà còn bởi ...

Ông Đoàn Ngọc Hải bán đồ siêu sang: Nên đấu giá!

Hai món đồ điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có giá cao hơn khi bán đấu giá ...

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chờ chế độ: Bất cập điển hình

Trường hợp chời đợi giải quyết chính sách, chế độ cho ông Hải nghỉ việc là biểu hiện điển hình của sự trục trặc trong ...

/ baodatviet.vn