Lời khai rợn người trong vụ án bé gái 7 tháng tuổi bị sát hại, giấu xác

Liên quan đến vụ án chồng hờ ra tay sát hại con riêng của vợ rồi bỏ thi thể vào ba lô, giấu tại bờ kè Công viên 30-4 (thuộc khóm Châu Quới 3, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, An Giang), cơ quan Công an đã bắt giữ kẻ thủ ác. Lời khai của hung thủ khiến nhiều người khiếp sợ bởi sự ác độc.

Nạn nhận là cháu N.M.T.K (7 tháng tuổi). Trưa 8/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc (An Giang) nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Mỹ (SN 1992, cư trú: khóm 3, phường Châu Phú A) – mẹ của nạn nhân về việc thi thể cháu K. được chôn tại bờ kè Công viên 30-4 (thuộc khóm Châu Quới 3, phường Châu Phú B).

Lời khai rợn người vụ án bé gái 7 tháng tuổi bị sát hại, giấu xác tại bờ kè công viên -0

Hiện trường vụ án - nơi thi thể cháu Kim bị các đối tượng chôn giấu.

Công an TP Châu Đốc phối hợp cùng các lực lượng liên quan nhanh chóng đến khu vực hiện trường. Người dân thành phố biên giới xôn xao, hoang mang khi biết có một thi thể bé gái được bỏ trong ba lô du lịch, chôn sâu dưới lớp đất đá tại bờ kè công viên, vừa được phát hiện.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người, Công an TP Châu Đốc đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, cần phải nhanh chóng làm rõ để trấn an dư luận, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an TP Châu Đốc điều tra. Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo phá án.

Kết quả khám nghiệm xác định, thi thể được chôn khoảng 6 ngày, đang trong quá trình phân hủy. Nội tạng nạn nhân có biểu hiện xung huyết.

Lời khai rợn người vụ án bé gái 7 tháng tuổi bị sát hại, giấu xác tại bờ kè công viên -0

Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo phá án.

Theo trình báo của Mỹ, thi thể của cháu K. được chính tay Mỹ và "chồng hờ" Nguyễn Văn Hồng (SN 1998, nơi cư trú: tổ 11, khóm 1, phường Châu Phú A), TP Châu Đốc) bỏ vào ba lô đem đi chôn sau khi cháu K. tử vong.

Hồng thì trình bày, cháu bé bị bệnh lên cơn đau, co giật, đã được sơ cứu bằng cách nặn chanh vào miệng, ép lồng ngực nhưng không qua khỏi nên phải đem chôn. Mỹ khai nghi ngờ người "chồng hờ” có liên quan đến cái chết của con mình, nhưng không dám khẳng định, vì thời điểm cháu K. tử vong, Mỹ không có mặt…

Trung tá Dương Tư Thường, Đội phó - Điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an đã tìm đến hiện trường thứ nhất của vụ án – nơi ở của Hồng và Mỹ. Tại đây, nhiều chứng cứ, thông tin liên quan vụ án dần lộ ra. Và nhân vật thứ 3 xuất hiện...

“Ngay sau đó, Hồng và Điền được mời đến cơ quan Công an làm việc. Đây là 2 đối tượng có tiền án, tiền sự, đã sử dụng ma túy nhiều năm. Cả hai rất ngoan cố, không khai nhận, lấy cớ còn “say đá” nên không hợp tác với cán bộ điều tra. Tuy nhiên, sau nhiều giờ kiên trì đấu tranh khai thác, phối hợp nhịp nhàng giữa cán bộ hỏi cung và nguồn tin trinh sát, đưa ra những chứng cứ xác thực, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội” - Trung tá Dương Tư Thường thông tin.

Lời khai rợn người vụ án bé gái 7 tháng tuổi bị sát hại, giấu xác tại bờ kè công viên -0

Đối tượng Hồng.

Mỹ và Hồng đều là đối tượng nghiện ma túy. Hồng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa chấp hành án xong vào 3 tháng trước. Khoảng tháng 10/2021, Mỹ bị “say nắng” trước vẻ đẹp của “đứa em xã hội” vừa mới ra tù, nên đã chung sống như vợ chồng với Hồng, thường xuyên sử dụng ma túy chung. Mỹ có hai con riêng, trong đó có bé K. Trong nhóm cùng "chơi" ma túy có Trần Điền (SN 1997, nơi cư trú: tổ 19, khóm Châu Thành, phường Châu Phú A) cũng là đối tượng nghiện nhiều năm, chuyên đi trộm cắp vặt để hút hít.

Trong thời gian chung sống , mỗi khi thấy bé K. khóc, người “cha hờ” đều tỏ ra bực tức. Nhiều lần chứng kiến Hồng hành hạ con gái nhưng Mỹ không dám la mắng, vì sợ Hồng đánh. Hồng còn thường xuyên cắn vào người bé K. gây bầm tím khi cháu khóc.

Vào cuối tháng 10, cháu K. bị Hồng hất võng làm té xuống đất, cánh tay trái sưng phù, có dấu hiệu bị gãy xương. Hồng không cho đi bệnh viện thăm khám nên bé thường quấy khóc vì đau.

Đến tối 2/11, Hồng, Mỹ và Điền tổ chức sử dụng ma túy. Hồng khai nhận, sau khi “phê thuốc” tỉnh dậy đã là 21h30’, hắn kêu Mỹ mang điện thoại đi sạc ở nhà hàng xóm. Bé K. đang ngủ trên võng thức dậy khóc thét. Hồng bực tức, lấy bình cho trẻ em bú sữa, dung tích 250ml, bên trong còn khoảng 2/3 là nước lạnh, bứt núm cao su ra ném bỏ, rồi bóp miệng bé, tay phải cầm bình đổ vào miệng cháu bé cho đến khi nước trào ra ngoài.

Điền đứng kế bên nhìn thấy nên đã xô Hồng ra và nói: “Con nít mà mày làm gì kì vậy”. Hồng trả lời “Khóc hoài”. Thấy bé K. đã nằm bất động, Hồng bế bỏ xuống sàn nhà, lấy áo khô thay cho nạn nhân.

Điền chạy đi báo cho Mỹ biết về việc cháu K. chết và kêu Mỹ về. Còn một mình, Hồng lấy chanh nặn vào miệng nạn nhân nhằm mục đích để nói dối Mỹ là do cháu K. bị lên cơn co giật nên nặn chanh vào miệng để tan đờm, sơ cứu nhưng không thành. Khi biết cháu K. đã chết, Hồng và Điền đã lấy xe đạp bỏ đi.

Về đến nhà, thấy con nằm bất động, Mỹ lấy viên thuốc xông mua trước đó bỏ vào thau nước ấm rồi lấy mền trùm lại xông cho cháu. Sau khoảng 2 phút, biết con đã chết, Mỹ không xông nữa. Sáng 3/11, Hồng quay về nhà và bàn tìm chỗ vắng vẻ để thiêu cháu K., nhưng Mỹ không đồng ý. Mỹ khai là muốn tìm chỗ để chôn con, khi có cơ hội sẽ trình báo Công an làm rõ cái chết của cháu K. Cả ngày hôm đấy, Hồng theo sát và hăm họa không cho Mỹ đi trình báo Công an.

Lợi dụng trời tối, không ai qua lại, khoảng 2h sáng 4/11, Hồng và Mỹ để thi thể cháu K. vào ba lô du lịch màu đen, rồi chở ra bờ kè Công viên 30/4 để chôn giấu. Trở về nhà, Hồng thường xuyên dùng búa, gậy đánh đập, gây thương tích cho Mỹ và đe dọa sẽ giết Mỹ cùng con trai của Mỹ nếu dám báo Công an.

Sự việc được giữ kín bốn ngày cho đến trưa 8/11, khi cha ruột cháu K. đến thăm không thấy con. Lúc này, Mỹ mới đi trình báo sự việc đến Cơ quan Công an.

Lời khai rợn người vụ án bé gái 7 tháng tuổi bị sát hại, giấu xác tại bờ kè công viên -0
Hồng ngoan cố, không nhận tội, nhưng bằng phương pháp đấu tranh phù hợp, chứng cứ sắc bén, đối tượng phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hồng về hành vi giết người và cố ý gây thương tích; đồng thời tiếp tục củng cố chứng cứ đối với đối tượng Trần Điền về hành vi không tố giác tội phạm.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết: 'Việc cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ án, bắt giữ hung thủ đã trấn an dư luận, góp phần giữ vững ANTT tại khu vực biên giới…” .

Trần Lĩnh

Cha dượng sát hại con riêng 7 tháng tuổi của vợ rồi giấu xác ở bờ kè công viên Cha dượng sát hại con riêng 7 tháng tuổi của vợ rồi giấu xác ở bờ kè công viên

/ cand.com.vn