Loạt "sạn" của phim "Titanic" mà chỉ những đôi "mắt cú vọ" mới phát hiện ra

Đám đông hàng nghìn người bỗng biến mất, chiếc dây quần của Jack thoắt ẩn thoắt hiện... là những hạt sạn hài hước của siêu phẩm "Titanic".

Gần 25 năm sau khi công chiếu, Titanic vẫn luôn được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc và thành công. Tuy nhiên, nó vẫn có những “hạt sạn” hậu kỳ mà khán giả cực tinh tường mới phát hiện.

Đám đông biến mất

Ở đầu phim, chúng ta có thể thấy hàng nghìn người tụ tập trên tàu, dưới tàu để tạm biệt người thân yêu của họ và xem con tàu Titanic khởi hành. Tuy nhiên, trong cảnh Jack và người bạn Fabrizio (Danny Nucci thủ vai) chơi bài để giành lấy những tấm vé may mắn cuối cùng lên tàu, chúng ta có thể thoáng thấy con tàu qua cửa sổ, nhưng không có đám đông nào ở đó cả. Tất cả họ đã biến mất đi đâu rồi?

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 1

Tất nhiên chúng ta không thể nào biết. Nhưng đám đông đó đã lại quay trở lại bến khi Jack và Fabrizio lên con tàu khổng lồ để bắt đầu cuộc phiêu lưu mới của họ.

Xuất hiện những "địa điểm của tương lai"

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 2

Khi Jack cố gắng ngăn cản Rose nhảy xuống Đại Tây Dương, anh đề cập đến việc đi câu cá trên băng ở hồ Wissota. Tuy nhiên, hồ mà anh ấy đề cập là hồ nhân tạo và đến năm 1917 nó mới được hoàn thành, trong khi tàu Titanic bị chìm vào năm 1912.

Tương tự, tàu lượn Santa Monica mà Jack hứa sẽ đưa Rose cũng phải đến năm 1916 mới xuất hiện.

Mũi tàu thay đổi liên tục

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 3

Xử lý hậu kỳ là một công việc vất vả, đòi hỏi kỹ năng cao và thường khó tránh những sai sót. Một ví dụ về sai sót trong khâu xử lý hậu kỳ của “Titanic” chính là mũi tàu. Mũi tàu Titanic trong phim thay đổi liên tục ở từng cảnh quay khác nhau. Mũi tàu khi nhân vật của Jack hào hứng đứng xem cá heo nhảy hoàn toàn khác với mũi tàu trong khoảnh khắc lãng mạn mang tính biểu tượng của anh và Rose.

Độ dài móng tay Rose thay đổi theo từng cảnh

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 4

Quá trình quay bộ phim kéo dài vài tháng nên việc móng tay của Kate Winslet trong vai Rose dài ra và thay đổi nhìn chung là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khoảng thời gian trong cả bộ phim chỉ gói gọn vài ngày. Vì vậy việc móng tay của Rose đang ngắn tự dưng lại dài ra khiến người xem không khỏi… ngỡ ngàng.

Chiếc dây quần thoát ẩn, thoát hiện

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 5

Cảnh Rose cố tìm mọi cách để giải thoát cho Jack khỏi chiếc còng thực sự cảm động, nhưng có nhiều điểm sơ hở. Trong số đó có một lỗi rất rõ ràng: Chiếc dây quần của Jack vừa ở trên vai anh nhưng chuyển cảnh một cái là đã biệt tích.

Chiếc dây quần này đã liên tục mất tích như vậy trong suốt cả bộ phim khiến người hâm mộ tự hỏi: Tại sao bên phục trang không bỏ luôn chiếc dây đó đi?

Tóc của Jack "tự chải"

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 6

Trong phân cảnh Jack rủ Rose xuống tầng thứ 3 của con tàu để dự tiệc, sau màn khiêu vũ với cô bé Cora, Jack quay trở lại bàn, nơi Rose đang đợi anh, với mái tóc rối bù. Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc, mái tóc của anh đã được chải chuốt hoàn hảo, vuốt gel bóng lộn. Nhiều người đã đùa rằng họ cũng muốn sở hữu một mái tóc có siêu năng lực tạo kiểu chỉ trong vài giây như Jack.

Những nét vẽ không giống nhau

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 7

Cảnh Jack vẽ Rose đã làm tan chảy trái tim người xem. Với cảm xúc dâng trào, có lẽ rất khó để họ nhận ra có một chi tiết sai sót trong cảnh quay kinh điển này. Khi máy quay lia đến nét vẽ đầu tiên, nó cho thấy đó là một nét vẽ khá đậm và thẳng. Tuy nhiên, ở ngay cảnh quay sau, khi bức vẽ được chiếu lại, không còn bất cứ dấu vết nào của nét vẽ ấy, thay vào đó là những đường nét đánh bóng mịn và mờ hơn.

Tệp tài liệu biến mất

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 8

Cal, chồng chưa cưới của Rose, đã phát hiện ra bức vẽ của Jack trong một tập tài liệu màu nâu. Anh ta đã cầm cả tập tài liệu lên xem và phẫn nộ đến nỗi muốn xé tan bức vẽ. Nhưng điều nực cười là khi chuyển sang cảnh quay qua gương, tập tài liệu đã biến mất, thay vào đó, Cal chỉ đang cầm một tờ giấy trắng nhàu nát mà thôi.

Hình ảnh người quay phim trên kính tàu

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 9

Năm 1997, khi bộ phim được bấm máy, công nghệ chưa tiên tiến như ngày nay, vì vậy việc quay một cảnh cần phải huy động rất nhiều người quay phim theo sát diễn viên từ nhiều góc độ khác nhau. Hình ảnh phản chiếu của một trong số họ xuất hiện trên cửa kính của tàu Titanic. Đây là một lỗi rất khó phát hiện và chỉnh sửa nếu không có các công nghệ hiện đại ngày nay.

Ống khói tàu thay đổi trong suốt bộ phim

Loạt 'sạn' của phim 'Titanic' mà chỉ những đôi 'mắt cú vọ' mới phát hiện ra - 10

Giống như lan can và mũi tàu, ống khói tàu Titanic trong phim dường như cũng biến đổi liên tục xuyên suốt bộ phim. Ở đầu phim, hình dạng của ống khói khác với những gì chúng ta thấy khi con tàu bắt đầu chìm. Việc ghi nhớ và duy trì các chi tiết chính xác của đạo cụ trong phim rất phức tạp và nếu không được thực hiện cẩn thận, nhà làm phim sẽ phải trả giá đắt.

DƯƠNG QUÂN (Nguồn: Brightside)

Spider-Man - Người Nhện không còn nhà - phim anh hùng ăn khách nhất năm 2021 Spider-Man - Người Nhện không còn nhà - phim anh hùng ăn khách nhất năm 2021
Tài tử Alec Baldwin bắn chết người trên phim trường Tài tử Alec Baldwin bắn chết người trên phim trường

/ vtc.vn