Loạt nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19 dù đã được tiêm vaccine

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận có thêm các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận trong số các nhân viên Nhà Trắng dù đã được tiêm chủng.

Tại cuộc họp báo hàng ngày hôm 20/7, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, một quan chức Nhà Trắng được tiêm vaccine đã cho kết quả dương tính với COVID-19, tuy nhiên, người này không tiếp xúc với Tổng thống Joe Biden hoặc các nhân viên cấp cao khác.

"Tôi muốn xác nhận rằng ngày hôm qua, một quan chức Nhà Trắng được tiêm phòng đầy đủ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19", thư ký báo chí Jen Psaki nói, cho biết quan chức này có các triệu chứng nhẹ.

Loạt nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19 dù đã được tiêm vaccine - 1
Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki. (Ảnh: EPA)

Theo thư ký báo chí Jen Psaki, việc truy vết người tiếp xúc với nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19 đã được tiến hành, trong khi các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt cũng được kích hoạt tại Nhà Trắng.

Bà Jen Psaki cũng cho biết, có nhiều trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 khác tại Nhà Trắng, nhưng không xác nhận con số cụ thể hoặc thời điểm mắc bệnh. "Chúng tôi biết rằng có thêm những trường hợp nhiễm bệnh", bà Jen Psaki nói.

"Qua sự việc này cho thấy, các trường hợp mắc COVID-19 ở những người được tiêm chủng thường nhẹ. Nhà Trắng thường xuyên xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên", bà Jen Psaki cho biết thêm.

Trong khi đó, Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xác nhận một trong những người phát ngôn cấp cao của bà đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau cuộc gặp với các nhà lập pháp bang đảng Dân chủ từ Texas, đang ở thủ đô Washington DC.

Phó Chánh văn phòng bà Pelosi - Drew Hammill cho biết, người mắc COVID-19 không tiếp xúc với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi,

Sau khi đạt được những tiến bộ to lớn trong việc kiểm soát đại dịch, chiến dịch tiêm chủng ở Mỹ đã bị đình trệ trong những tuần gần đây. Khoảng 68% người trưởng thành tại Mỹ đã nhận được ít nhất một liều vaccine.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới. Nước này ghi nhận tổng cộng 35.077.689 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 625.244 người chết.

KÔNG ANH (Nguồn: France24)

Nghỉ việc vì COVID-19, hàng xóm rủ nhau nấu cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch Nghỉ việc vì COVID-19, hàng xóm rủ nhau nấu cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch
Mũi một tiêm AstraZeneca, mũi 2 tiêm vaccine COVID-19 khác được không? Mũi một tiêm AstraZeneca, mũi 2 tiêm vaccine COVID-19 khác được không?
Sáng 21/7, Việt Nam thêm 2.787 ca COVID-19 Sáng 21/7, Việt Nam thêm 2.787 ca COVID-19

/ vtc.vn