Loạt dịch vụ Facebook "sập" toàn cầu

Instagram, Messenger, WhatsApp, Facebook đồng loạt gặp sự cố lúc 0h ngày 20/3, khiến người dùng không thể sử dụng dịch vụ.

Sự cố ban đầu được ghi nhận trên dịch vụ Instagram. Trên di động, người dùng nhận được thông báo "Không thể làm mới bảng tin". Còn trên máy tính, website của dịch vụ hiện thông báo "5xx Server Error". Người dùng không thể xem ảnh, tải ảnh, hay bất cứ hoạt động nào trên dịch vụ này.

5538 instagram 8275 1616180138

Instagram là dịch vụ gặp sự cố đầu tiên. Ảnh: Lưu Quý

Lỗi lên tới đỉnh điểm vào 0h30 phút, hơn 120 nghìn lượt thông báo từ Instagram được ghi nhận trên hệ thống DownDetector.

Không lâu sau đó, loạt dịch vụ khác của Facebook, bao gồm cả Messenger và WhatsApp cũng gặp sự cố. Người dùng WhatsApp không thể gửi tin nhắn đi. Nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng Messenger để nhắn tin cũng nhận được thông báo "Không có kết nối Internet". Bảng tin Facebook chập chờn, liên tục hiện "Không thể làm mới bảng tin". Sự cố với các dịch vụ này được ghi nhận trên cả phiên bản web và ứng dụng di động.

Không thể sử dụng được các dịch vụ của Facebook, nhiều người lên Twitter "phàn nàn", biến cụm từ "Y'all Instagram" hay hashtag #Instagram trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

5542 facebook suco jpg 5518 1616180138

Cả bốn dịch vụ của Facebook đồng loạt gặp sự cố. Ảnh: DownDetector

Facebook chưa bình luận về sự cố này. Trong khi đó, tài khoản Twitter của dịch vụ Facebook Gaming đăng dòng tweet thừa nhận "đang có một số vấn đề ảnh hưởng đến các sản phẩm của Facebook, bao gồm cả việc stream game". Đồng thời, hệ thống này cho biết nhiều nhóm đang phối hợp để giải quyết vấn đề.

2h sáng ngày 20/3, các dịch vụ của Facebook đã hoạt động trở lại nhưng tốc độ tải chậm và chưa ổn định.

Tình trạng gián đoạn dịch vụ của Facebook không còn quá xa lạ, tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi cả bốn dịch vụ chính của hãng này đồng loạt gặp sự cố. Tình trạng tương tự từng được ghi nhận vào ngày 3/7/2019. Trong thời gian gần đây, dịch vụ gặp sự cố nhiều nhất là Messenger. Tại Việt Nam, dịch vụ này gián đoạn hai lần trong tháng 2, mỗi lần khoảng 1 đến 2 tiếng.

Lưu Quý

Mất tài khoản Facebook vì giao dịch tiền ảo Pi Mất tài khoản Facebook vì giao dịch tiền ảo Pi
Facebook bỏ chặn tin tức, ký hàng loạt thỏa thuận với báo chí Australia Facebook bỏ chặn tin tức, ký hàng loạt thỏa thuận với báo chí Australia
Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar

/ vnexpress.net