Loại thực phẩm giúp tránh cảm lạnh lúc giao mùa

Nấm, tỏi, cải bó xôi, dứa, quả bơ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tránh các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh khi thời tiết chuyển sang đông.  

Nấm

Nấm giàu đạm, canxi, chất xơ và vitamin B. Ăn nấm thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Bạn có thể nấu súp nấm và hành tây ăn lúc giao mùa để phòng cảm lạnh và cảm cúm.

Tỏi, gừng

Hai loại gia vị này được dùng phổ biến trong các bữa ăn của người Việt. Trong tỏi và gừng chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm, thích hợp cho người cao huyết áp hay mỡ trong máu cao. Trà gừng cũng tốt trong thời tiết mùa đông, có tác dụng giải cảm.

loai thuc pham giup tranh cam lanh luc giao mua
Quế, tỏi và hành tây tốt cho hệ miễn dịch. Ảnh: T.T

Quế

Pha trà quế vị thơm ngọt dễ chịu giúp thư giãn và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Có thể thêm một vài giọt mật ong vào trà quế để làm ấm cổ họng, giảm ho.

Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên, góp phần làm sạch phổi. Loại rau này giàu aminod acid, choline nên có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, người bị gout. Ăn bông cải thường xuyên cũng bổ sung vitamin C, B tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Cải bó xôi

Cải bó xôi bổ sung sắt, kẽm và canxi cho hệ xương khớp chắc khỏe. Loại rau này được ví von là "vua của các loại cải" bởi bổ dưỡng và ngon miệng.

Quả bơ

Loại quả này cung cấp chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng sức đề kháng và da sáng mịn, khỏe từ bên trong.

Dứa

Trái cây dân dã này làm sạch miệng sau bữa ăn, cân bằng mức axit trong dạ dày và giảm mỡ bụng. Bạn có thể nấu canh dứa, kho hay ăn tráng miệng.

(theo Eating Well)

Hội An

loai thuc pham giup tranh cam lanh luc giao mua Bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển thu

Mùa thu phổi dễ bị viêm nên cần tránh ăn đồ cay và bổ sung thực phẩm tốt cho phổi như lê, cà rốt.

loai thuc pham giup tranh cam lanh luc giao mua 5 quán cà phê thích hợp ngồi những ngày giao mùa ở Hà Nội

Không chỉ được bày trí với gu thẩm mỹ riêng, những quán cà phê này có đặc điểm chung là không gian trong nhà và ...

/ VnExpress