Loại đồ uống ngon lành này chứa chất tắt cơn trầm cảm

Ly thức uống quen thuộc mà nhiều người chọn để bắt đầu bữa ăn ngon miệng hơn có chứa hợp chất thần kỳ tắt được enzyme gây trầm cảm, rối loạn lo âu trong não.

Nghiên cứu do Đại học Buffalo (New York, Mỹ) dẫn đầu đã phát hiện ra hợp chất resveratrol, hiện diện dồi dào trong vỏ nho - thứ làm nên món rượu vang đỏ, có thể là "thần dược" cho bệnh nhân trầm cảm và rối loạn lo âu.

loai do uong ngon lanh nay chua chat tat con tram cam

Trong rượu vang đỏ có chứa hợp chất "vàng" giúp chống lại trầm cảm và rối loạn lo âu - ảnh minh họa từ internet

Thí nghiệm động vật cho thấy khi một sinh vật có quá nhiều "hormone căng thẳng" corticosterone, chứng trầm cảm và rối loạn lo âu thường này sinh. Phân tích sâu cơ chế, họ phát hiện corticosterone không hẳn là nguyên nhân trực tiếp mà chính là phosphodiesterase 4 (PDE4) - một loại enzyme được giải phóng bởi corticosterone là nguyên nhân gây nên những vấn đề sức khỏe tâm thần này bởi PDE4 làm hạ thấp mức phân tử truyền tin quan trọng trong cơ thể.

Trong khi đó, resveratrol lại ức chế được PDE4 vô cùng hiệu quả. "Đó có thể là một sự thay thế hiệu quả cho các loại thuốc điều trị bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu" – tiến sĩ Ying Xu, tác giả chính của nghiên cứu, nói.

Theo tiến sĩ Ying Xu, chỉ khoảng 1/3 bệnh nhân trầm cảm cho rằng các triệu chứng của họ được cải thiện bằng cách dùng các loại thuốc mạnh hiện tại, vì vậy, resveratrol có thể đem lại đột phá mới. Hầu hết các loại thuốc hiện tại tập trung vào các hóa chất thần kinh serotonin hoặc noradrenaline (liên quan đến khả năng điều chỉnh tâm trạng) hơn là ức chế các enzyme gây trầm cảm.

Resveratrol từng được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm bổ sung và được xác định là an toàn cho con người. Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy chất thần kỳ này còn là chất chống oxy hóa, kháng viêm cực tốt, giúp giảm cholesterol xấu, bảo vệ chức năng não và hạ huyết áp.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Neuropharmacology.

loai do uong ngon lanh nay chua chat tat con tram cam

Những đồ uống giúp làm chậm quá trình lão hóa bạn không nên bỏ qua

Coffee, nước, sinh tố chuối hay trà xanh đều là những thức uống giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da khỏe khoắn ...

loai do uong ngon lanh nay chua chat tat con tram cam

Trái cây, đồ uống giải nhiệt đắt khách ngày nắng nóng

Dù giá tăng khá mạnh so với ngày thường, các loại trái cây giải nhiệt vẫn rất hút khách.

loai do uong ngon lanh nay chua chat tat con tram cam

Muốn sống khỏe, sống thọ hãy bổ sung ngay 6 loại đồ uống này vào bữa sáng

Nước ép và sinh tố là những lựa chọn dễ dàng nếu bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng. Nó không chỉ thúc ...

/ nld.com.vn