Lo ngại dịch COVID-19, giải đấu Toulon bị huỷ

Hôm nay 25/10, BTC giải Toulon (tên đầy đủ: Festival International “Espoirs” – Maurice Revello Tournament) đã đưa ra quyết định không tổ chức giải năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Giải đấu Toulon là một giải đấu bóng đá có truyền thống bao gồm các đội tuyển quốc gia bao gồm các cầu thủ trẻ từ cấp độ U-17 đến U-23. Giải đấu được đặt theo tên của Maurice Revello, người bắt đầu giải đấu năm 1967 và qua đời vào năm 2016.

Năm nay (2020), giải đấu này được dự kiến tổ chức từ ngày 1/6 đến 14/6/2020. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan do ảnh hưởng của dịch bệnh, tháng 4/2020, BTC giải đã quyết định sẽ điều chỉnh lịch thi đấu giải Toulon 2020 đến tháng 12. Quyết định được đưa ra khi đó nhằm đảm bảo thời gian để BTC sắp xếp lại các công việc liên quan đến công tác tổ chức và các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải đấu.

Kế hoạch khi đó đã nhận được sự đồng ý của các đội tuyển tham dự (Nhật Bản, Chile, Ivory Coast, Cộng Hòa Công Gô, Việt Nam, Indonesia).

Tuy nhiên, do diễn biến của dịch COVID-19, sau khi tham khảo ý kiến của các bên liên quan, BTC giải đã phải đưa ra quyết định hủy bỏ giải Toulon (Maurice Revello Tournament) lần thứ 48.

Giải đấu dự kiến trở lại từ 31/5 đến 13/6/2021, nhằm tạo ra sân chơi chất lượng cho các đội bóng chuẩn bị tham dự vòng loại Thế vận hội Olympic Tokyo. Đây là giải đấu được tổ chức từ năm 1967, quy tụ các đội bóng từ khắp các quốc gia trên thế giới và được đánh giá cao trong nhiều năm qua.

Trước khi BTC đưa ra thông báo dừng tổ chức giải năm 2020, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đã quyết định không tham dự sự kiện do dịch

PV

Bất chấp COVID-19, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á Bất chấp COVID-19, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á
Mắc COVID-19, Ronaldo phá luật để trở lại Juventus? Mắc COVID-19, Ronaldo phá luật để trở lại Juventus?

/ cand.com.vn