Lộ kế hoạch đối phó với chiến tranh liên Triều của Nhật

Báo Yomiuri Shimbun của Nhật đã nắm được bản kế hoạch chi tiết những gì Tokyo sẽ làm với lượng lớn người tị nạn Triều Tiên nếu chiến tranh liên Triều lần hai bùng nổ.

Báo Yomiuri Shimbun của Nhật đã nắm được bản kế hoạch chi tiết những gì Tokyo sẽ làm với lượng lớn người tị nạn Triều Tiên nếu chiến tranh liên Triều lần hai bùng nổ.

Bản kế hoạch bị rò rỉ vạch ra một viễn cảnh không mấy lạc quan, gồm các trung tâm giam giữ khẩn cấp, kiểm dịch, thẩm vấn để phát hiện điệp viên và các thành phần cần ngăn chặn.

lo ke hoach doi pho voi chien tranh lien trieu cua nhat

Nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, biển Nhật Bản được cho là sẽ đầy người tị nạn Triều Tiên. Nếu điều đó xảy ra, lực lượng tuần duyên Nhật sẽ phải giúp những người Triều Tiên này và đưa họ vào các thành phố cảng để kiểm tra.

Những ai có khả năng gây nguy hiểm sẽ bị trục xuất, Yomiuri Shimbun cho hay nhưng không nói những người này sẽ bị đưa tới đâu. Những người tị nạn được chấp nhận sẽ được chuyển tới các trung tâm khẩn cấp và ở lại đó cho tới khi Tokyo tìm ra cách giải quyết.

Junji Ito, một phát ngôn viên của Cục Nhập cư thuộc Bộ Tư pháp cho hay, Chính phủ Nhật đang cân nhắc nhiều khả năng nếu bất ngờ phải đối mặt với lượng người tị nạn Triều Tiên tăng vọt.

lo ke hoach doi pho voi chien tranh lien trieu cua nhat 300.000 người sẽ chết nếu chiến tranh Triều Tiên nổ ra

Một cơ quan nghiên cứu Mỹ cảnh báo nếu xung đột bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên có thể khiến khoảng 300.000 người thiệt ...

lo ke hoach doi pho voi chien tranh lien trieu cua nhat Chuyên gia Nhật: Triều Tiên có thể phát triển vũ khí hạt nhân không cần thử nghiệm

Chuyên gia hạt nhân Nhật nhận định Triều Tiên có khả năng đã đạt đến trình độ phát triển năng lực hạt nhân mà không ...

http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/lo-ke-hoach-doi-pho-voi-chien-tranh-lien-trieu-cua-nhat-411472.html

/ Vietnamnet