Lộ đề thi học kỳ 2 ở Quảng Ngãi: Do học sinh nhặt được trên ghế đá

Việc lộ đề thi học kỳ 2 khối 7 trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) là do học sinh nhặt được bộ đề thi trên ghế đá sân trường, sau đó chụp ảnh gửi cho bạn.

Ngày 7.8, ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng phòng GDĐT TP.Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến vụ lộ đề thi môn Vật lý học kỳ 2 khối lớp 7 trường THCS Trần Hưng Đạo, cơ quan điều tra xác định một học sinh lớp 7 đã nhặt được đề thi trên sân trường.

Theo ông Hưng, sau khi nhặt được đề thi trên ghế đá, học sinh này chụp ảnh rồi gửi qua Zalo cho các bạn cùng lớp. Điều này khiến toàn bộ đề thi của khối lớp 7 bị lộ. Kết luận điều tra không cho biết vì sao và ai là người “bỏ quên” bộ đề thi khối lớp 7 trên sân trường.

“Việc quản lý đề thi rất chặt chẽ nhưng lại xảy ra câu chuyện bỏ trên ghế đá dẫn đến lộ đề. Vẫn chưa xác định được ai là người bỏ bộ đề ở đó, nhưng trước mắt thì Hiệu trưởng là người phải chịu trách nhiệm”- ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, quan điểm của Phòng GDĐT TP.Quảng Ngãi là phải làm rõ sự việc. Trên cơ sở đó xử lý cá nhân vi phạm, chấn chỉnh những thiếu sót của các điểm trường. Làm rõ nguyên nhân vụ lộ đề sẽ giải tỏa được những khúc mắc của phụ huynh.

“Lộ đề do học sinh chụp và gửi cho nhau, nhưng phải xác định nó liên quan đến người lớn, người có trách nhiệm quản lý đề. Quan điểm của tôi là phải làm rõ, xử lý đúng quy định” - ông Hưng khẳng định.

Trước đó, ngày 30.6, Trường THCS Trần Hưng Đạo triển khai cho học sinh khối lớp 7 thi học kỳ 2 môn Vật lý khiến hàng trăm học sinh phải thi lại vào ngày 3.7.

Theo đó, tại buổi thi môn Vật lý, giáo viên nhận thấy nhiều học sinh chỉ cần khoảng 15 phút để hoàn thành bài thi. Kiểm tra sự việc, trường THCS Trần Hưng Đạo phát hiện nhiều học sinh sử dụng Zalo gửi cho nhau hình chụp đề thi học kỳ 2.

Thanh Chung

34 thí sinh vi phạm quy chế, lộ đề thi Ngữ văn trong ngày thi đầu tiên 34 thí sinh vi phạm quy chế, lộ đề thi Ngữ văn trong ngày thi đầu tiên
Yêu cầu niêm phong camera phòng thi tránh lộ đề thi THPT quốc gia 2019 Yêu cầu niêm phong camera phòng thi tránh lộ đề thi THPT quốc gia 2019
Người làm lộ đề thi ở Bình Thuận là cán bộ ngành giáo dục Người làm lộ đề thi ở Bình Thuận là cán bộ ngành giáo dục
/ laodong.vn