Liverpool là nhà vô địch tệ nhất Ngoại hạng Anh

Liverpool là đội vô địch đầu tiên thua liền năm trận sân nhà, sau khi bị Chelsea đánh bại 1-0 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh tối 4/3.

Lần đầu trong lịch sử, Liverpool có chuỗi năm trận thua ở Anfield. Họ là nhà vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên để điều này xảy ra. Liverpool không thắng bảy trận sân nhà gần nhất, với hai trận hòa trước đó khi gặp West Brom và Man Utd.

3018 1 6094 1614900404
Liverpool chỉ ghi một bàn trong chuỗi năm trận thua ở Anfield vừa qua. Ảnh: Goal.

Trước Chelsea, các đội đánh bại Liverpool ở Anfield gồm Burnley, Brighton, Man City và Everton. Phong độ của "The Kop" sa sút thảm hại từ sau Giáng sinh 2020. Trong thất bại 0-1 trước Chelsea tối 4/3, Liverpool phải chờ đến phút 85 mới lần đầu dứt điểm trúng hướng khung thành, từ Georginio Wijnaldum.

Lần gần nhất Liverpool phải chờ lâu đến thế để có một cú sút trúng hướng khung thành tại sân Anfield là từ 2010, khi họ phơi áo trước Chelsea với tỷ số 0-2. Mùa giải đó, Liverpool chỉ về thứ bảy Ngoại hạng Anh. Liverpool hiện cũng đứng thứ bảy với 43 điểm, kém top 4 bốn điểm.

Từ đầu 2021, thầy trò Jurgen Klopp chỉ giành 10 trong 33 điểm tối đa. Chỉ ba đội khác ở Ngoại hạng Anh kiếm điểm ít hơn họ là West Brom, Newcastle và Southampton – những đội đang trong cuộc đua trụ hạng.

Cuối tuần này, Liverpool tiếp tục đá sân nhà gặp Fulham – đội đang trong nhóm cầm đèn đỏ. Sau đó ba ngày, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đấu Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Vy Anh (theo Goal)

Liverpool thua trận thứ tư liên tiếp ở Anfield Liverpool thua trận thứ tư liên tiếp ở Anfield
Liverpool đứt mạch 68 trận bất bại sân nhà Liverpool đứt mạch 68 trận bất bại sân nhà
Liverpool tịt ngòi dài nhất sau 16 năm Liverpool tịt ngòi dài nhất sau 16 năm
/ vnexpress.net