Liverpool đến Nou Camp đấu Barca: Cây đinh ba của Klopp

Liverpool đại chiến Barca với cây đinh ba của Jurgen Klopp. Liverpool làm khách của Barca với hy vọng cây đinh ba của Jurgen Klopp hiệu quả.

Liverpool và điểm tựa "cây đinh ba"

"Liverpool là một tập thể mạnh, đồng đều. Sức mạnh của họ không chỉ nằm ở bộ ba tấn công", Philippe Coutinho nhận định về đội bóng cũ, trước trận đấu ở Nou Camp.

liverpool den nou camp dau barca cay dinh ba cua klopp
Bộ ba Mane - Salah - Roberto Firmino đang là sức mạnh của Liverpool

Tất nhiên, Liverpool của Jurgen Klopp được xây dựng cân bằng giữa các tuyến, với lối đá dựa trên tốc độ và nền tảng thể lực có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Dù vậy, không thể phủ nhận sự lệ thuộc của The Kop vào bộ ba tấn công, với Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane.

Bộ ba ấy được kết hợp thứ bóng đá mạnh mẽ đầy hoang dại (Mane), kỹ thuật siêu việt (Salah), cùng với sự thông minh (Firmino).

Không phải ngẫu nhiên mà Jurgen Klopp đã rất hài lòng, khi Roberto Firmino bình phục chấn thương, đến thành phố Barcelona với thể lực được phục hồi 100%.

Trừ Oxlade-Chamberlain chấn thương dài ngày, trong tay Jurgen Klopp còn có Xherdan Shaqiri, Daniel Sturridge, Divock Origi. Nhưng không ai trong số này cạnh tranh được chỗ đứng trên hàng công Liverpool.

liverpool den nou camp dau barca cay dinh ba cua klopp
Jurgen Klopp tự tin trước trận đấu ở Nou Camp

Cho dù Liverpool được triển khai lối chơi như thế nào, với bất kỳ nhân tố nào ở hàng tiền vệ, thì cây đinh ba "SFM" vẫn là điểm nhấn chính.

Thách thức Barca

Barca vừa giành La Liga, và đang có sự tập trung tối đa cho tham vọng chinh phục Champions League - giải đấu mà 3 mùa giải gần nhất họ không qua nổi tứ kết.

Sân nhà Nou Camp là điểm tựa quan trọng với Barca. Gã khổng lồ xứ Catalunya đang có 32 trận bất bại trên sân nhà, thuộc Champions League.

Trong 32 trận bất bại này, chỉ 3 lần Barca bị đối phương cầm hòa. Ấn tượng hơn, 13 chiến thắng sân nhà gần nhất của Barca ở châu Âu đều có cách biệt ít nhất 2 bàn.

liverpool den nou camp dau barca cay dinh ba cua klopp
Salah sẵn sàng so tài với Messi trên sân cỏ

Bên cạnh đó, Barca sở hữu Lionel Messi đã ghi 10 bàn ở Champions League mùa này, hiện có phong độ rất cao, và làm tung lưới 24 lần trong các cuộc thư hùng với đại diện Premier League.

Như vậy, Liverpool đang phải đương đầu với thách thức rất lớn, trên hành trình hiện thực giấc mơ chinh phục Champions League.

Để vượt qua Barca chung cuộc, Liverpool cần kết quả tích cực nhất tại Nou Camp. Có nghĩa là Klopp đang chờ đợi ba học trò cưng Salah - Firmino - Mane cùng tỏa sáng.

"SFM" đã trực tiếp ghi 12 trong 18 bàn thắng của Liverpool ở Champions League mùa này, chiếm 66,67%. Nếu tính cả kiến tạo, cây đinh ba của Klopp tham gia vào 16 bàn thắng.

Nếu cây đinh ba Salah - Firmino - Mane hiệu quả, Liverpool sẽ giảm được đáng kể áp lực từ phía chủ nhà Barca. Đến lúc đó, một kết quả tích cực là điều khả thi.

Đại Phong

liverpool den nou camp dau barca cay dinh ba cua klopp Liverpool xuất sắc, nhưng Messi sẽ quyết định mọi thứ

Đẳng cấp khác biệt của Lionel Messi có thể định đoạt số phận trận đấu giữa Barca và Liverpool diễn ra rạng sáng 2/5.

liverpool den nou camp dau barca cay dinh ba cua klopp Barca sẽ dùng chiến thuật mới hoàn toàn để hạ Liverpool

Chìa khóa để đánh bại Liverpool theo HLV Ernesto Valverde của Barca sẽ nằm ở khả năng thoát pressing, điều Man City dưới trướng Pep ...