Linh cữu Chí Tài về đến Mỹ

Khuya 13/12 (giờ Hà Nội), chuyến bay chở quan tài nghệ sĩ Chí Tài đã đáp xuống phi trường Los Angeles (Mỹ) sau một ngày di chuyển.

Chuyến bay chở Chí Tài cất cánh khuya 12/12 từ Tân Sơn Nhất, quá cảnh ở Hàn Quốc và sau đó tiếp tục nối chuyến sang Mỹ. Đông đảo khán giả Việt Nam lẫn hải ngoại đều quan tâm hành trình chuyến bay, có thời điểm đạt hơn 15.000 lượt người theo dõi (theo số liệu của một website về hàng không quốc tế).

Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương - vì tình nghĩa với nghệ sĩ Chí Tài nên quyết định một mình lái xe ra sân bay Los Angeles để đón người anh thân thiết. Nhờ kinh nghiệm, Dũng Taylor đỗ xe bên ngoài một đường băng. Chỉ năm phút sau đó, phi cơ lướt qua ngay vị trí đứng của Dũng Taylor trước khi đáp xuống phi trường. Anh không giấu được nước mặt xúc động và gọi đó là cái duyên định mệnh mà Chí Tài dẫn lối để anh em có thể nhìn thấy nhau trên bầu trời rộng lớn.

Linh cữu Chí Tài được di chuyển ra khỏi máy bay tại Mỹ. Ảnh chụp màn hình

Phía nhà quàn có mặt ở sân bay để làm thủ tục và chở thi hài Chí tài về Orange County (quận Cam) - cách Los Angeles khoảng 60 km. Theo một người thân của Chí Tài, gia đình sẽ đợi nhận thi hài vào ngày 15/12. Đến ngày 18/12, gia đình Chí Tài sẽ tổ chức nghi thức phát tang, thánh lễ cầu hồn, thăm viếng tại Cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh. Thánh lễ an táng tiếp tục diễn ra sáng 19/12, sau đó linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được hỏa táng vào chiều cùng ngày.

Trong suốt tang lễ, gia đình mong đồng nghiệp, khán giả dành tiền mua vòng hoa và tiền phúng điếu đóng góp vào quỹ Chí Tài. Toàn bộ số tiền này sẽ được ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn bão lũ đúng như nguyện vọng dang dở của Chí Tài. Trước đó, tại Việt Nam, khách viếng cũng không mang theo vòng hoa mà trước quan tài đặt một thùng quyên góp cho quỹ từ thiện.

Nghệ sĩ Chí Tài.

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời hôm 9/12 sau một cơn đột quỵ, hưởng thọ 63 tuổi. Quy trình tổ chức tang lễ cho Chí Tài là điều được quan tâm, bởi vợ và người thân của ông đều ở Mỹ, chỉ riêng ông về nước hoạt động nghệ thuật từ cuối tháng 3. Được gia đình ủy quyền, nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương nỗ lực lo thủ tục đưa Chí Tài về Mỹ, đồng thời gấp rút lo liệu cho tang lễ ở Việt Nam.

Tối 12/12, linh cữu của Chí Tài được đưa lên máy bay về Mỹ trong sự trông ngóng của bà xã Phương Loan và người thân. Nghệ sĩ Hoài Phương cho biết hiện chị Phương Loan rất buồn và suy sụp tinh thần. "Chị ấy rất đau lòng. Nhưng gia đình và bạn bè thân thiết luôn kề bên để giúp chị ấy vượt qua mất mát này", Hoài Phương chia sẻ.

Hoài Linh khóc phút cuối bên Chí Tài Hoài Linh khóc phút cuối bên Chí Tài

Kìm nén cảm xúc để lo tang lễ nghệ sĩ Chí Tài, phút cuối tiễn linh cữu ra sân bay về Mỹ, Hoài Linh khóc.

Hàng ngàn người đội nắng xếp hàng chờ vào viếng nghệ sĩ Chí Tài Hàng ngàn người đội nắng xếp hàng chờ vào viếng nghệ sĩ Chí Tài

Trưa nay (12/12), lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, TPHCM. Trong sân nhà ...

/ ngoisao.net