Lĩnh án vì dựng chuyện đồng nghiệp yêu người có vợ

Do mâu thuẫn nên Đinh Thị Bích Hiền không chỉ bịa đặt chuyện đồng nghiệp yêu người đã có vợ mà còn lan truyền thông tin trên mạng xã hội.

Ngày 8/4, TAND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Thị Bích Hiền (29 tuổi, trú thôn Khánh Mỹ, xã Tam Thành) về tội Vu khống.

Lĩnh án vì dựng chuyện đồng nghiệp yêu người có vợ - 1
Đinh Thị Bích Hiền tại tòa.

Theo cáo trạng, trong quá trình làm việc tại một công ty bất động sản ở Đà Nẵng, giữa Đinh Thị Bích Hiền và N.T.T.H. (trú xã Đại An, huyện Đại Lộc) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Để xúc phạm uy tín, danh dự của H., Bích Hiền bịa đặt thông tin giả đăng lên mạng xã hội. Cụ thể, ngày 31/1/2020, Bích Hiền tạo tài khoản Zalo mang tên “H. Nguyễn” (ảnh đại diện của H.) nhắn tin qua tài khoản Zalo của mình là “Bích Hiền”. Sau đó người này đăng tải bài viết với nội dung vu khống H. có quan hệ yêu đương với người đàn ông đã có gia đình. Sau đó, Hiền chụp lại màn hình và đăng lên trang cá nhân của mình.

Bích Hiền tiếp tục tạo tài khoản Facebook “giả” mang tên vợ của người đàn ông trên và đăng bài viết với nội dung bịa đặt là ghen tuông, hăm dọa, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của H. lên 3 nhóm gồm: “Hội mua bán bất động sản Đà Nẵng", “Mua bán bất động sản” và “ Bất động sản Đà Nẵng”. Hành động vu khống của Hiền khiến H. bị mất việc làm.

Kết thúc phiên tòa, TAND huyện Phú Ninh tuyên phạt Đinh Thị Bích Hiền 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, buộc bồi thường cho bị hại 15 triệu đồng.

Tạm giữ kẻ bạo hành con nhỏ, dựng chuyện bố đẻ loạn luân với vợ Tạm giữ kẻ bạo hành con nhỏ, dựng chuyện bố đẻ loạn luân với vợ

Người đàn ông ở Quảng Ninh đánh hai con tím bầm toàn thân rồi bắt nói dối chuyện bố đẻ qua hệ bất chính với ...

Ông bố "dựng chuyện" con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục Ông bố "dựng chuyện" con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục

Nguyễn Thanh Trung tố cáo con gái 6 tuổi bị một nhóm người gây thương tổn ở vùng kín, song Công an Nghệ An khẳng ...

/ vtc.vn