Liên đoàn bóng đá Anh kiện FIFA ra tòa nhằm giảm án phạt

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định lật lại vụ án cấm chuyển nhượng 2 kỳ của Chelsea nhằm giảm án phạt Liên đoàn bóng đá Thế giới ( FIFA) đã đưa ra trước đó.

Hồi tháng 2.2019, Chelsea đã bị FIFA cấm mua sắm ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp, từ mùa Hè 2019 đến mùa Đông 2020 vì những sai phạm quy tắc chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Ngoài ra, “The Blues" còn phải nộp phạt số tiền lên tới 460.000 bảng Anh. FA cũng bị liên đới chịu phạt 391.000 bảng Anh như một phần của phán quyết.

Sau khi nhận án phạt, Chelsea đã nộp đơn kháng cáo nhưng bị phía FIFA bác bỏ. Không bỏ cuộc, câu lạc bộ này tiếp tục đệ đơn lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) vào tháng 6.2019. Kết quả sau phiên điều trần cuối năm ngoái, án phạt dành cho Chelsea đã giảm xuống còn một nửa và kết thúc trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020.

lien doan bong da anh kien fifa ra toa nham giam an phat
FA đang nỗ lực để giảm nhẹ hình phạt FIFA từng đưa ra trong vụ vi phạm quy tắc chuyển nhượng của Chelsea. Ảnh: Getty

Liên đoàn bóng đá Anh cũng được giảm án xuống còn khoảng 293.000 bảng Anh nhưng dường như vẫn chưa hài lòng. FA đang muốn đưa vụ việc ra CAS một lần nữa nhằm giảm bớt tiền phạt. Dự kiến, kháng cáo mới nhất sẽ được xử lý vào ngày 26.6 tới.

Cơ quan quản lý khẳng định, FA đã có tới 6 tháng để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ vị thành niên. Do đó, những sai sót là điều không đáng có và phải chấp nhận chịu phạt. Tuy nhiên, FA trả lời rằng sẽ kháng cáo và "tiếp tục hợp tác với FIFA và Chelsea với một trạng thái mang tính xây dựng đối với trường hợp này".

lien doan bong da anh kien fifa ra toa nham giam an phat V.League có thể hưởng lợi từ luật mới của FIFA
lien doan bong da anh kien fifa ra toa nham giam an phat FIFA bị tố mưu hại Maradona ở World Cup 1994
lien doan bong da anh kien fifa ra toa nham giam an phat FIFA làm điều chưa từng có với bóng đá nam Olympic Tokyo
/ laodong.vn