Lịch sử lướt web tố cáo kẻ giết nhiều gái bán dâm ở Mỹ

Cảnh sát nghi ngờ số người bị Maury Travis tra tấn và giết hại dã man trong hai năm lên tới 20 người.

Theo Post-Dispatch, ngày 1/4/2001, thi thể khỏa thân của một phụ nữ da đen được tìm thấy ở rãnh thoát nước trong thị trấn Washington Park, hạt St. Louis, bang Illinois, Mỹ. Khám nghiệm pháp y xác định danh tính thi thể là Alysa Greenwade, 34 tuổi, hành nghề mại dâm. Nguyên nhân tử vong do bị thắt cổ.

Ngày 15/5/2001, cách địa điểm tìm thấy Alysa Greenwade 15 dặm, dọc con đường cao tốc nối liền bang Illinois và Missouri, người đi đường tìm thấy một thi thể nữa cũng tử vong do bị thắt cổ. Xác bị phân hủy nặng khiến không thể xác định danh tính bằng vân tay. Pháp y phát hiện nạn nhân dùng răng giả, trên bề mặt có khắc chữ “Wilson”. Cảnh sát tìm gặp nhiều phòng khám nha khoa quanh đó, xác định được nạn nhân là Teresa Wilson, 36 tuổi, cũng hành nghề mại dâm.

Chỉ một tuần sau, ngày 23/5/2001, lại thêm một phụ nữ hành nghề mại dâm bị giết hại. Thi thể là Betty James, 46 tuổi, được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng không áo quần và bị thắt cổ. Gần cổ chân trái của nạn nhân có dấu lốp xe nghi là do hung thủ để lại.

Trong nhiều tháng tiếp theo, liên tiếp ba thi thể nữa được tìm thấy tại hạt St. Louis và West Alton. Các nạn nhân đều hành nghề mại dâm và chết do thắt cổ. Đặc biệt, nhà chức trách tìm thấy mẫu tinh trùng của một người đàn ông trên thi thể hai nạn nhân mới nhất là Yvonne Crues (phát hiện vào 25/8/2001) và Brenda Beasley (phát hiện vào 8/10/2001). Tuy vậy, không có kết quả trùng khớp trong dữ liệu tội phạm quốc gia với mẫu ADN thu được.

Cái chết của các nạn nhân có nhiều điểm tương đồng về cách thức, địa điểm phi tang và đặc điểm nghề nghiệp. Cảnh sát nhận định hung thủ có thể là kẻ giết người hàng loạt nhưng không có manh mối gì đáng kể, một phần do nạn nhân hành nghề mại dâm nên ít có bạn bè và ít nhân chứng nhìn thấy họ lần cuối.

Tháng 5/2002, tờ báo địa phương St. Louis Post-Dispatch đưa tin về chuỗi án mạng, trong đó có bài viết khắc họa về số phận đáng thương của nạn nhân Teresa Wilson. Chỉ vài ngày sau đó, phóng viên viết bài nhận được một phong bì thư ẩn danh.

Địa chỉ gửi trên phong bì thư chỉ vỏn vẹn tên trang web về khổ dâm. Bên trong là lá thư được đánh máy với màu chữ đỏ: “Câu chuyện về Teresa Wilson cảm động đấy.[...] Tôi sẽ cho ông biết những kẻ khác ở đâu. Để chứng minh tôi nói thật, đây là chỉ dẫn tìm thấy người số 17”. Đi kèm lá thư là tấm bản đồ của vùng West Alton, ở trên có đánh dấu X.

lich su luot web to cao ke giet nhieu gai ban dam o my

Bức thư được đánh máy bằng chữ đỏ. Ảnh: Stltoday.

Nhận được lá thư từ phóng viên, cảnh sát lần theo chỉ dẫn của kẻ giết người và tìm thấy một bộ xương phụ nữ đã phân hủy từ lâu. Việc giám định pháp y không xác định được danh tính của người này.

Không tìm được vân tay và ADN từ lá thư, cảnh sát bang Illinois tập trung vào tấm bản đồ. Xem xét các trang web chuyên về du lịch, họ phát hiện tấm bản đồ này được tải xuống từ trang web đặt phòng của một khách sạn.

Khi nhận được trát tòa án yêu cầu trích xuất dữ liệu, công ty phụ trách trang web khách sạn đã rà soát toàn bộ những địa chỉ IP từng truy cập bản đồ vùng West Alton từ ngày bài viết được đăng tới ngày thư được gửi. Kết quả có một địa chỉ từng đăng nhập vào trang và có thao tác phóng to bản đồ giống như lá thư gửi kèm.

Biết được địa chỉ IP trên thuộc sở hữu của công ty Microsoft, cảnh sát gửi đi yêu cầu trích xuất thông tin thứ hai. Kết quả cho thấy địa chỉ 65.227.106.78 được gán cho người dùng có tên Maury Travis, 36 tuổi, sống tại nhà riêng ở thành phố Ferguson, hạt St. Louis, bang Missouri. Từng có hai tiền án tiền sự về cướp có vũ trang và lạm dụng ma túy, Maury Travis lập tức trở thành nghi phạm chính.

Ngày 7/6/2002, cảnh sát lục soát căn nhà của Maury Travis với lệnh khám nhà. Khắp nhà, đặc biệt là tầng hầm, nhà chức trách tìm thấy nhiều vết máu còn sót lại. Căn hầm còn chứa nhiều công cụ tra tấn như dây thừng, còng số 8, cái bịt miệng, súng điện. Trên tường trưng bày nhiều bài đăng cắt ra từ báo đưa tin về tội ác của kẻ giết người hàng loạt.

Cảnh sát tìm thấy trong hốc tường nhiều băng đĩa với tựa đề “Mừng đám cưới”, nhưng nội dung thực tế ghi lại cảnh nạn nhân bị Maury Travis tra tấn và hiếp dâm tàn bạo trước khi bị thắt cổ. Một cuốn băng tiết lộ nạn nhân đầu tiên chỉ mới 19 tuổi.

Bằng chứng kết tội duy nhất có lẽ là mẫu ADN và vết bánh xe của Maury Travis cho kết quả trùng khớp với dấu vết hung thủ để lại trong những lần ra tay trước.

Cảnh sát khởi tố tên này với tội danh bắt cóc và có liên hệ tới 7 vụ án mạng. Dù vậy, nhiều người nghi ngờ con số thật sự có thể lên tới 20 nạn nhân. Nếu bị kết tội, Maury Travis sẽ phải đối mặt với bản án chung thân không ân xá hoặc thậm chí là tử hình.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, Maury Travis không nhận tội song cũng chẳng chối. Hắn thờ ơ trước câu hỏi thẩm vấn của nhân viên điều tra. Ba ngày sau khi bị bắt, ngày 10/6/2002, hắn treo cổ khi bị giam trong nhà giam hạt St. Louis dù được đặt dưới chế độ theo dõi đề phòng tự sát. Maury Travis để lại bức thư tuyệt mệnh xin lỗi mẹ nhưng trong thư không lời thú tội hoặc hối lỗi trước ít nhất 7 nạn nhân.

Hàng xóm của Maury Travis cảm thấy kinh ngạc khi hắn là tên sát nhân hàng loạt. Theo một số người, hắn ít nói nhưng thông minh và rất thân thiện. Hắn kính trọng người cao tuổi, hay tự nguyện giúp nhổ cỏ và dạy họ cách dùng máy cắt.

lich su luot web to cao ke giet nhieu gai ban dam o my Y tá Đức thú nhận sát hại hơn 100 bệnh nhân

Trong vụ án giết người hàng loạt kinh hoàng nhất tại Đức kể từ sau Thế chiến thứ 2, nam y tá thú nhận từ ...

lich su luot web to cao ke giet nhieu gai ban dam o my Kỳ án bà mẹ đổ tội giết người cho con trai

Nhà chức trách Mỹ cáo buộc bà Donna Horwitz bắn 9 phát súng vào chồng cũ khi ông sắp đi công tác với nhân tình.

/ https://vnexpress.net