Lewandowski được tôn vinh sau mùa giải xuất sắc

Robert Lewandowski là Vua phá lưới trên cả 3 mặt trận ở mùa giải 2019-20..

Hôm 23.8, cBayern Munich giành chức vô địch Champions League sau trận chung kết thắng Paris Saint Germain 1-0. Nhờ đó, Hùm xám xứ Bavaria hoàn tất cú ăn ba trong mùa giải 2019-20, cùng chức vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức.

Trong thành quả của đội chủ sân Allianz-Arena, Robert Lewandowski là gương mặt nổi bật nhất, với thành tích là Vua phá lưới ở cả 3 mặt trận. Tại Bundesliga, chân sút người Ba Lan có 34 bàn, ở Champions League có 15 bàn và 6 pha lập công tại Cúp Quốc gia.

Lewandowski giành cú ăn ba cùng Bayern và là Vua phá lưới trên cả 3 mặt trận. Ảnh: Twitter
Lewandowski giành cú ăn ba cùng Bayern và là Vua phá lưới trên cả 3 mặt trận. Ảnh: Twitter

Với một mùa giải xuất sắc như vậy, tiền đạo 32 tuổi đã nhận được số phiếu bầu vượt trội trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 tại Đức. Cuộc bình chọn do tạp chí Kicker nổi tiếng tổ chức, với những lá phiếu của các thành viên Hiệp hội các nhà báo thể thao Đức (VDS). Lewy nhận được hơn 50% tổng số phiếu bầu.

Cụ thể, có đến 276 phiếu bầu dành cho Lewandowski ở vị trí số 1, cao hơn nhiều so với 2 đồng đội là Thomas Müller (54) và Joshua Kimmich (49). Vị trí thứ 4 trong cuộc bầu chọn là Kai Havertz của Bayer Leverkusen, tiếp theo là Timo Werner, người mới chuyển từ RB Leipzig sang Chelsea FC vào mùa hè này.

Lewandowski là cầu thủ người nước ngoài đầu tiên giành giải thưởng này kể từ năm 2015, khi tiền vệ người Bỉ, Kevin De Bruyne chơi cho VFL Wolfsburg.

Lewandowski cho biết rất tự hào về giải thưởng này: “Sự mong đợi với tôi ngày càng nhiều hơn và tôi cố gắng vượt qua điều đó mỗi năm. Tôi đã làm việc chăm chỉ vì kết quả cho tôi và đội bóng, những thành tích xuất sắc ở cả trong và quốc tế”. Lewandowski cũng nói rằng mình xứng đáng giành Quả bóng vàng nhưng không may cho anh, với việc mùa giải bị ảnh hưởng bởi COVID-19, tạp chí France Football đã quyết định không trao giải thưởng danh giá này trong năm nay.

TAM NGUYÊN

Bayern cẩn thận với 'bom nổ chậm' Lewandowski Bayern cẩn thận với 'bom nổ chậm' Lewandowski
Vượt mặt Ronaldo, Lewandowski đưa Ba Lan tới World Cup Vượt mặt Ronaldo, Lewandowski đưa Ba Lan tới World Cup
/ laodong.vn