Lễ sinh nhật chính thức giản dị của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Hoạt động treo quốc kỳ trên các tòa nhà công quyền để đánh dấu sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth II cũng sẽ không diễn ra trong năm nay.

le sinh nhat chinh thuc gian di cua nu hoang anh elizabeth ii
Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị tại lễ sinh nhật chính thức. (Nguồn: Daily Mail)

Lễ kỷ niệm sinh nhật chính thức lần thứ 94 của Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị năm nay được đánh dấu bằng một nghi lễ quân đội trong sân của Lâu đài Windsor ngày 13/6.

Trước đó, bà đã kỷ niệm sinh nhật vào ngày 21/4 và theo thông lệ, ngày sinh nhật chính thức là ngày bà đăng quang.

Nữ hoàng Elizabeth II, nhà quân chủ có tuổi thọ cao nhất và thời gian trị vì lâu nhất thế giới, thường kỷ niệm sinh nhật của mình một cách riêng tư với không nhiều hoạt động công khai, thế nhưng sự kiện này năm nay dường như còn trầm lắng hơn do dịch bệnh COVID-19.

Theo truyền thống, các lễ sinh nhật và kỷ niệm Hoàng gia Anh thường được đánh dấu bằng các tràng đại bác chào mừng được bắn tại nhiều địa điểm ở thủ đô London, nhưng Nữ hoàng Elizabeth II cho biết bà cảm thấy hoạt động này là không phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại của đất nước.

Năm nay, hoạt động diễu hành kỷ niệm sinh nhật chính thức của Nữ hoàng cũng bị hủy bỏ.

Hoạt động treo quốc kỳ trên các tòa nhà công quyền để đánh dấu sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth II cũng sẽ không diễn ra trong năm nay.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy đã có khoảng 41.480 người Anh qua đời do dịch COVID-19 trong số hơn 290.000 người mắc bệnh, khiến Anh trở thành quốc gia ghi nhận số ca tử vong do dịch cao thứ 5 thế giới.

Hiện nước Anh cũng đang trải trong giai đoạn phong tỏa với hầu hết các doanh nghiệp đóng cửa hoạt động.

Trước đó, ngày 10/6, Hoàng tế Philip cũng đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 một cách bình lặng cùng Nữ hoàng Elizabeth II tại Lâu đài Winsor.

Nhân kỷ niệm sinh nhật của Công tước xứ Edinburgh, Điện Buckingham đã công bố một bức ảnh của Nữ hoàng và Hoàng tế chụp hôm 1/6 vừa qua.

Vợ chồng Nữ hoàng Anh chuyển đến đây từ tháng Ba để cách ly và tiếp tục ở lại lâu đài dù Chính phủ Anh đã nới lỏng lệnh cấm người dân ra khỏi nhà./.

le sinh nhat chinh thuc gian di cua nu hoang anh elizabeth ii Nữ hoàng Anh lần đầu xuất hiện trước công chúng từ sau lệnh phong tỏa

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được chụp ảnh khi đang cưỡi ngựa tại Lâu đài Windsor. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước ...

le sinh nhat chinh thuc gian di cua nu hoang anh elizabeth ii Món quà chồng tặng Nữ hoàng mỗi sinh nhật

Hoàng thân Philip luôn tặng vợ một bó hoa vào sinh nhật hàng năm trong suốt 73 năm chung sống.

le sinh nhat chinh thuc gian di cua nu hoang anh elizabeth ii Tự cách ly trong lâu đài, Nữ hoàng Anh kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19

Nữ hoàng Anh gửi thư kêu gọi dân chúng chung sức đối phó đại dịch Covid-19.

/ www.vietnamplus.vn